Thursday, April 19, 2018

Suy niệm thứ Sáu tuần thứ 3 Phục Sinh


Suy niệm thứ Sáu tuần thứ 3 Phục Sinh
Có lẽ lúc nào đó trong cuộc sống, chúng ta nếu như chúng ta được gặp gỡ Chúa Giêsu, như thánh Phaolô đã gặp như trong bài đọc trong sách Công Vụ Tông Đồ mà chúng ta hôm nay trong bài đọc thứ Nhất, chắc chắc Chúa sẽ làm chúng ta phải thay đổi mãi mãi. Sự thay đổi từ trong trái tim, sự thay đổi trong cách chúng ta nhìn và xác định hành vi của chúng ta, vì chúng ta bắt đầu thấy được cuộc sống xung quanh chúng ta với con mắt của Thiên Chúa. Những bằng chứng mà chúng ta đã gặp Chúa Giêsu có thể được nhìn thấy trong cách chúng ta liên hệ với Thiên Chúa, với người khác, với môi trường của chúng ta hay là cách mà chúng ta đánh giá chính mình. Cuộc gặp gỡ của Thánh Phaolô với Chúa Giêsu đã thay đổi thánh Phaolô từ một đao phủ chuyên giết hại những người Kitô hữu thàng một người hăng say rao giảng Tin Mừng.
            Cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu dẫn chúng ta đến với mối quan hệ với Thiên Chúa, một mối quan hệ trưởng thành trong tình yêu bền vững, không đổi. Đó là dữ kiện Tình Yêu mà chúng ta được chia sẻ với Thiên Chúa để đưa chúng ta đến sự sống đời đời hay là một cuộc sống với Thiên Chúa Cha. Sự sống đời đời đó là một sự trải nghiệm cùng Thiên Chúa trong có một mối quan hệ mật thiết với Ngài.
Tấm Bánh Miến giúp cho thể chất của chúng ta được sống, nhưng đó cũng chính là máu thịt của Chúa Kitô và đã giúp cho chúng ta được sống trong Thiên Chúa Thiên Chúa cũng nâng đỡ chúng ta vượt qua những giây phút khó khăn nhất trong cuộc sống của chúng ta. Mối quan hệ thân mật của Thánh Phaolô với Thiên Chúa đã thúc đẩy ông ta thay đổi cách sống. Thiên Chúa đã biến đổi thánh Phaolô thành một nhà truyền giáo vô địch của Chúa.
Chúng ta phải làm để không phải đón nhận những sự ngạc nhiện và phải chết đời đời khi chúng ta gặp Chúa Giêsu trong lần sau hết? Chúng ta phải thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào? Và chúng ta phải mang lại những gì cho chúng ta để cuộc sống sống tâm linh của chúng ta có được chất lượng trong Chúa.

REFLECTION
Once we encounter Jesus, as Paul did, it changes us forever. We have a change of heart, a change in the way we see things which in turn determines our behavior. When we encounter Jesus, we have a conversion experience. We start seeing life around us with the eyes of God.
            The proof that we have encountered Jesus can be seen in the way we relate with God, with others, with our environment or how we value ourselves. Paul's encounter with Jesus changed him from a dedicated executioner to a dedicated evangelizer. 
            An encounter with Jesus leads to a relationship with God, a relationship that matures into steadfast love. Steadfast love is constant, never-changing and endures through thick or thin. It is this steadfast love we share with God which leads to eternal life or a life with the Father. The eternal life referred to in the Gospel means having an experience of God, having a relationship with Him. Bread keeps us alive physically but it is Jesus' flesh and blood that keeps us alive spiritually and sustains us through our most difficult moments.  When we have an intimate relation hip with God, we are able to submit our will to His so that His desire is our desire, and we able to fulfill His dream  or us. Paul's intimate relationship with God motivated him to change the course of  his life so he could fulfill God's dream for him to be His champion. When was my last encounter with Jesus? How did it change my life? What gives me life? What is the quality of my spiritual life?

No comments:

Post a Comment