Monday, April 9, 2018

Suy Niệm Thứ Hai Tuần thứ Hai Phục Sinh


Suy Niệm Thứ Hai Tuần thứ Hai Phục Sinh
Trong Tin Mừng, chúng ta lưu ý các trường hợp của ông Nicôđêmô, một người Biệt Phái và thành viên của các công nghị Do Thái, những lại là người môn đệ “chui” của Chúa Giêsu đã đến gặp Chúa Giêsu một cách bí mật. Điều thật là thú vị để quan sát các tình huống khác nhau và các tình huống mà chúng ta được thấy trong bức thư của các tông đồ và trong các bài đọc Tin Mừng. Một mặt, chúng ta đọc về một công cộng, cởi mở, trong khi mặt khác có những điểm riêng tư, nhưng trong cả hai trường hợp đó là một tuyên bố rõ ràng và sinh động trong đức tin. Chúng ta cũng đọc về ông Nicôđêmô, người đã bí mật theo Chúa Giêsu, và các môn đệ như ông Phêrô và Gioan đã công khai tuyên bố là họ trung thành với Chúa Giêsu.
Trong bài đọc thứ nhất, Phêrô và Gioan đã can đảm giảng dạy Tin Mừng Chúa Kitô trước các nhà lãnh đạo tôn giáo của Israel, và tự bào chữa cho chính mình thoát khỏi cảnh ngục tù với  chỉ một lời"cảnh báo nghiêm khắc ... là đừng bao giờ nhắc đến tên của người đó cho bất cứ ai nữa."
Quay trở lại với cộng đồng cùng đức tin của họ, họ đã có niềm vui rất lớn  giữa các tông đồ, các môn đệ và các tín hữu ban đầu và đã đưa họ đến những lời cầu nguyện vững chắc với lời khen ngợi và tạ ơn Thiên Chúa. Mặc dù bị sách nhiễu, kỳ thị tôn giáo và đàn áp bởi các vị lãnh đạo Do Thái, cộng đồng các tín hữu luôn tiếp tục theo đuổi nhiệt tình với mọi người để công bố sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.
             Chúng ta hãy bắt chước những người trong cộng đồng Kitô hữu tiên khởi, ngưỡng mộ cách rõ ràng và mạnh dạn thể hiện đức tin của chúng ta trong Chúa Giêsu Christ là Đấng đã Phục Sinh . Chúng ta có thể rao truyền bằng lời nói, nếu cần thiết, nhưng điều quan trọng hơn là chúng ta có thể phản ánh niềm tin của chúng ta trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta bằng việc làm và cách sống trong gia đình của chúng ta.

REFLECTION
Entering into the second week of Easter, we note in the Book of Acts, the boldness of the early church in proclaiming Christ Jesus as the messenger and the message. In the first reading, Peter and John courageously teach and preach to the religious and political leaders of Israel, and find themselves released with a mere "stern warning ... never to mention that man's name to anyone again." Returning to their community of faith, there was great rejoicing amongst the apostles, disciples and the early believers that led to powerful prayers of praise and thanksgiving. Despite the harassment, religious discrimination and persecution, the leaders of the community of believers continued to pursue with great zeal the person, work and proclamation of theresurrected Jesus Christ.
            In the Gospel, we note the circumstances of Nicodemus, a Pharisee and member of the Jewish Sanhedrin, who came to see Jesus secretly. It is interesting to observe the varied circumstances and situations in our epistle and Gospel readings. On one hand, we read about a public, open setting while on the other hand there is a private venue but in both cases there is a clear and spirited declaration of faith. We also read about Nicodemus, who secretly admires Jesus, and the disciples Peter and John who openly announce their allegiance to Jesus.
Let us imitate the early Christian community, clearly admiring and boldly manifesting our faith in the Risen Lord Jesus Christ. We can use words, if necessary, but more importantly we can reflect our faith in our life-style and family life.

No comments:

Post a Comment