Wednesday, April 4, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Phục Sinh
Sau cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, các môn đệ của Chúa đã bắt đầu chán nản và ngã lòng, họ muốn trở về cuộc sống cũ, nghề kiếm sống cũ của họ, họ thức cả đêm thả lưới trong những cơn gió lạnh, họ kéo lên, thả xuống, mất bao nhiêu công sức, rách cả lưới, mất cả thời giờ mà họ cũng chẳng bắt được con cá nào. Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta không nhận ra Chúa. Nhưng khi chúng ta phải mang những gánh nặng của cuộc sống, hay khó khăn trong cuộc đời, chúng ta mới chạy đến nhà thờ, tìm Chúa. Còn những khi chúng ta thành công trong cuộc sống, chúng ta tự  nghĩ rằng chúng ta thành công là do sức lực, tài trí riêng của mình, chứ không phải đó là ân sủng của Thiên Chúa đã  ban cho chúng ta một cách đặc biệt. Cũng như các môn đệ thửa xưa, nếu chúng ta biết lắng nghe tiếng Chúa sai bảo chúng ta, chắc chắn trong những lúc đóchúng ta sẽ nhận ra sự yếu đuối nơi con người của chúng ta, chúng ta mới cảm thấy sự bất lực, và chúng ta mới “sực nghĩ” ra rằng chúng ta không phải là Thiên Chúa mà chúng ta chỉ là một tạo vật đã được Thiên Chúa tạo nên và chúng ta luôn cần đến sự can thiệp của Thiên Chúa. Và chính nhờ đó mà chúng ta mới có thể cảm nhận được đức tin và nhận ra rằng "đó là Chúa Kitô đó!"
"Lạy Chúa Giêsu, Chúa là sự sống lại và là sự sống.  Xin Chúa tăng thêm lòng tin  của chúng con vào sự phục sinh của Chúa và chân lý! Xin cho chúng con đừng bao giờ phải giờ nghi ngờ về lời hứa ban sự sống của Chúa và cũng đừng để chúng con đi lạc và đánh mất sự hiện diện củaChúa"

Reflection:
     It is the Lord! It is important to recognize the Lord when he comes.  
     Many times we don't recognize him at all. It is only when heavy and impossible crosses come our way when we discern the presence of the Lord. When we have problems that we can solve, we attribute our success to our own brilliance and intelligence without God's help. But when the problems are too difficult and really exhaust all our strength, after trying everything and still failing, then we remember to ask God.
     It is when we have tried "fishing the whole night and caught nothing" that we realize our weakness and humanity. We discover that we are not God. That is why in this important crossroad, we can jump into faith and realize that " It is the Lord!"

No comments:

Post a Comment