Thursday, April 12, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Hai Mùa Phục sinh.


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Hai Mùa Phục sinh.
Tin Mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy được những chủ đề về bóng tối và hy vọng. Như việc các môn đệ ra khơi trên một chiếc thuyền trong buổi chiều tối. Bóng tối của buổi chiều có thể tượng trưng cho bóng tối ma quỷ, sự dữ và sợ hãi. Trong văn hóa của người Do Thái biển được biểu hiện cho sự hỗn loạn, sức mạnh của sự dữ và khó thuần hóa. Các môn đệ đang bị bao phủ giữa màn tối tăm trên mặt biển là như thế.
"Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ." Ý chỉ đến sự vắng mặt của Thiên Chúa ở giữa họ. Và chẳng bao lâu,  thuyền của họ bị cơn bão táp, gió mạnh đánh ập vào  thuyền làm cho thuyền của họ gập ghềnh, chao đão như muốn lật úp. Giữa sự sợ hãi và tuyệt vọng của họ, Chúa Giêsu đã đến với họ trên mặt nước. Ngài an ủi họ “ Thầy đây! Đừng sợ.  Sự hiện diện đột nhiên của Ngài làm lắng dịu đi tình trạng hỗn loạn hoang mang sợ sệt của họ và mang lại niềm hy vọng mới và sự sống.
            Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta cũng đã phải đối mặt với những cơn giông tố của cuộc đời, với những sự lo âu, hỗn loạn của những thử thách và đau khổ. Nhưng nếu chúng ta bình tĩnh, biết lắng nghe, thì trong những tiếng gầm của bão tố, chúng ta vẫn có thể nghe tiếng Chúa đang nói với chúng ta: "Thầy đây!, đừng sợ."
            Lạy Chúa, xin giúp chúng biết bình tĩnh để chúng con có thể nghe được tiếng thì thầm đầy hứa hẹn và đầy hy vọng của Chúa nhất là trong những lúc chúng con đang ở trong bóng tối và đang bị những cơn bão tố của cuộc sống hoàng hành.

Reflection SG 2016-04-06
Last April a devastating earthquake hit Nepal. People lost all: life, possessions and livelihood. But in the darkness of despair and devastation, faith and hope shone through people's faces as they tried to rise above the tragedy. As the people narrated the event, they often reiterated that God visited them in their inaccessible places through volunteers, NGOs and INGOs.
            Today’s gospel presents the theme of darkness and hope. As the disciples set out into in a boat, it was evening. The darkness of evening can symbolize darkness, evil and fear. In Jewish culture the sea could represent chaos, evil and untamable force. The disciples were surrounded by such a sea. “Jesus had not yet come to them.” These words indicate the absence of the Divine among them. Soon their boat was tossed by a strong wind. Amidst their fear and despair, Jesus walked towards them on the water, saying ‘It is I! Do not be afraid.’ His revelation quieted the turmoil and brought new hope and life.
            Many times in our lives, we have to face the winds and turbulent waters of trials and tribulations. But if we listen, through the roar of the waves and wind, we may hear the voice that says ‘It is I — do not be afraid.’
Lord, help us hear Your promising and hope-filled whispers in times of darkness.

No comments:

Post a Comment