Saturday, April 7, 2018

Ngày 4 tháng 5 Lễ Đức Mẹ Truyền Tin


Ngày 4 tháng 5 Lễ Đức Mẹ Truyền Tin
Hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Truyền Tin. Chúng ta thử nghĩ là điều gì sẽ xảy ra? nếu như Đức Maria đã không thưa “vâng” với Thiên Thần Gabriel? Trong khi chúng ta mừng ngày kỷ niệm biến cố Truyền Tin hôm nay, một số chúng ta có thể cho rằng Đức Maria đã tự động đồng ý lời mời của Thiên Chúa để làm mẹ Ngôi Hai một cách rất dễ dàng. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã cho Đức Maria tự do lựa chọn và mẹ đã xin vâng theo Thánh ý Chúa, mẹ xin vâng mẹ tin tưởng vào Thiên Chúa. Đức Maria quyết định đặt cuộc sống của mình hoàn toàn trong bàn tay của Thiên Chúa và tin rằng Chúa sẽ chăm sóc và phù hộ cho mẹ.
Đức Maria là một mô hình người môn đệ. Sự tự do chính đáng không phải chỉ đơn giản là có thể làm những gì chúng ta muốn làm. Nhưng những thành quả chúng ta đạt được khi chúng ta đặt sự tự do của chúng ta trong việc phục vụ trong mục đích tốt. Khi chúng ta chấp nhận những gì Thiên Chúa đang mời gọi chúng ta làm trong cuộc sống này và hợp tác với Thiên Chúa, thì điều ấy sẽ mang lại nhiều phúc lành cho chúng ta cũng như những người xung quanh chúng ta. Chúng ta thấy điều này trong cuộc sống của Đức Maria, Chúng ta thấy những điều này trong cuộc sống, trong cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta làm gì? Điều đó có thể liên quan đến những thách thức và những sự không vững chắc. Chúng ta có thể tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ lo cho chúng ta? Chúng ta có tin rằng việc nói "xin vâng" sẽ mang lại phúc lành cho chúng ta và những người xung quanh chúng ta?
Lạy Chúa, giúp chúng con nghe được tiếng của Chúa nói với chúng con; Và ban cho chúng con có được lòng can đảm để tin tưởng vào Chúa một cách hoàn toàn.

Mon 4th April 2016Annunciation of the Lord
            What would have happened if Mary had not said 'yes'? As we celebrate the Annuciation today, some may presume that Mary automatically and easily agreed to the invitation of God. However, God gave Mary true freedom. Fear of the unknown, lack of self-confidence or any other reason could have led Mary to say ‘no’. Instead, amidst a challenging and uncertain future, Mary freely chooses to trust God. She decides to put herself fully in God’s hands and believe that God will care for her. Mary is a model disciple.       
            True freedom is not simply being able to do what we want to do. Fulfillment comes when we place our freedom at the service of some good purpose. When we accept what God is calling us to do in this life and cooperate with God, this brings blessing to us as well as to those around us. We see this in the life of Mary. We see this in the life, death and resurrection of Jesus. What is Jesus’ invitation to me? It may involve challenge and uncertainty. Can I trust that God will care for me? Do I trust that saying ‘yes’ will bring blessing to me and those around me? Lord, help me to hear Your voice; bless me with the courage to trust You completely.

No comments:

Post a Comment