Wednesday, April 18, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần Ba Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần Ba Phục Sinh John 6:44-51
Chúa Giêsu mời gọi chúng ta thông phần với chính Ngài. Mọi việc chúng ta làm trong cuộc sống phải được đặt trọng tâm vào nơi Chúa Kitô. Lời dạy của Ngài, gương sáng của Ngài phải được thấm nhập trong thực tại hằng ngày của chúng ta. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu bày tỏ với những người có mặt lúc đó, cho chúng ta bây giờ, và cho tất cả những người sẽ đến trong tương lai rằng Ngài chính là nguồn mạch của mọi sự cho những gì chúng ta thực sự cần đến. Tổ tiên của người Do Thái trong chuyến Xuất Hành của họ ra khỏi Ai Cập, họ đã lang thang trong sa mạc suốt bốn mươi năm và sống nhờ bánh manna mà Chúa ban xuống từ Trời. Cuối cùng bánh đó cũng phải hết, nhưng Bánh thực sự mà Chúa Kitô muốn ban tặng cho chúng ta thực sự chính là Mình và Máu của Ngài trong Bí Tích Thánh Thể, và nhờ đó dẫn đưa chúng ta đến đời sống vĩnh cửu.
Khi chúng ta đến Chúa Giêsu Thánh Thể trong mỗi Thánh Lễ, chúng ta sẽ được rước lấy Chúa Giêsu Kitô Thánh Thể qua hình thể bánh và rượu sau khi đã được thánh hiến. Hy vọng rằng, những gì chúng ta thu nhận được từ những bài đọc thánh Kinh và Tin Mừng cũng sẽ là món ăn nuôi dưỡng tâm linh của chúng ta để chúng ta theo đuổi những cuộc sống mới trên thiên đường. Khi Chúa Giêsu trở nên một phần không tách biệt của cuộc sống của chúng ta trong cách chúng ta đối xử với mọi người và những điều chúng ta quyết định thực hiện trong ngày hômm nay, thì lời hứa sống trong nước Thiên Đàng của Ngài bắt đầu ngay lúc đó. Nơi mà tình yêu của Chúa Kitô chiến thắng, nơi mà sẽ đem lại niềm hy vọng và niềm vui cho một thế giới mà không nơi nào khác có thể so ánh. Và điều này chỉ có thể thực hiện được, khi chúng ta thật sự biết ơn Chúa và cùng thông phần vào Thịt và Máu  Thánh Chúa Kitô vì đó chính là sự sống và cội rễ của ơn cứu rỗi.

Reflection:
Jesus invites us to par take of himself. Everything we do in our lives should be centered on Christ. His teachings, His example should be imbibed in our everyday reality. That's why Jesus expresses to those present then, and to us living now, and also to those who are yet to come, that He is the source for what we really need.  The ancestors of the Jews on their Exodus roamed the desert and subsisted on manna, the bread from heaven. They eventually expired, but the real Bread that Christ wants to give is really his own Body in the Eucharist which leads to everlasting life. As we go to him each time we hear Mass, he will physically enter our system through the consecrated host.
Hopefully, what we have gathered from the readings and the Gospel will also feed our minds to pursue heavenly things.  When Jesus becomes such an integral part of how we deal with people and what we decide to accomplish for the day, the promise of living in His kingdom begins at that very moment. Where Christ's love triumphs, that brings about the hope and joy of a world like no other. And this can only be made possible, when we are truly grateful to partake of this real bread of life and cup of salvation.

No comments:

Post a Comment