Monday, April 30, 2018

Suy Niệm Tin Mừng lễ Thánh Giuse Thợ (May 1, 2018)


Suy Niệm Tin Mừng lễ Thánh Giuse Thợ (May 1, 2018)
Hôm nay, chúng ta mừng lễ thánh Giuse Thợ, một người thợ mộc nghèo hèn ở làng Nazareth, một người lao động gương mẫu, biết giữ mái ấm gia đình và phát triển nghề nghiệp của mình. Đây là cách sống bình thường của mọi người trong thế giới hôm nay của chúng ta, Mỗi người phải biết làm lũng kiếm ăn bằng chính mồ hôi lao động.
            Theo Công tế Nhân quyền cho chúng ta biết rằng mỗi người chúng ta đều có quyền làm một công việc và được trả công. Hôm nay, Hội Thánh cầu nguyện cho ngày quốc tế lao động, để mỗi người lao động có thể thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình và được sống đúng với cái quyền làm người.
Qua bài một Tin Mừng hôm nay, Phúc âm giới thiệu Chúa Giêsu là “con bác thợ mộc” (Mt 13:56), tại quê hương của Ngài là làng Nazareth, nơi Chúa đã  lớn lên và trưởng thành. Tuy nhiên, người Nazareth vẫn chưa thực sự biết rõ con người của Chúa Giêsu. Họ có thể nghĩ rằng họ biết Ngài rất rõ, rất nhiều, nhưng họ thực sự không biết gì cả. Đấy là lý do tại sao họ không thể giải thích được là từ đâu mà Chúa Giêsu nhận được sự khôn ngoan và có uy quyền đặc biệt.
               Nhưng, với người Kitô hữu chúng ta, chúng ta có biết được đầy đủ về con người Chúa Giêsu Kitô? Chúng ta cũng thuộc về dân Ngài, người của Thiên Chúa, người của Giáo Hội, tuy nhiên, việc gì có thể xảy ra cho chúng ta như tương tự đã xảy ra với những người trong làng Nazarét này, có nghĩa là, họ không biết Chúa. Nếu chúng ta có thể học hỏi những điều tốt đẹp và tích cực từ bất kỳ một người nào khác, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa, chúng ta có thể học hỏi nơi Chúa Giêsu làng Nazareth, bằng cách lắng nghe Tin Mừng mỗi ngày. đấy là cách chúng ta có thể học hỏi và biết được nhiều điều tốt đẹp về Chúa Giêsu. Đây là cách mà chúng ta có thể làm phong phú thêm cuộc sống tâm linh ta và niềm tin của chúng ta. Chúng ta hãy thành tâm cầu xin thánh Giuse, người đã có công nuôi nấng, dưỡng dục Chúa Giêsu giúp chúng ta biết sống theo gương lao động và sự thánh thiện của Ngài

St Joseph the Worker
Does God work? Genesis tells us “God finished His work.” “He rested from the work He had been doing.” This picture of God working gives us a human picture of God bringing into being all creatures of our world. On the last day, God rested. Was God tired? Through His working and resting the image of our God comes very close to us.    Jesus certainly worked. He was a carpenter, an artisan. For almost thirty years Jesus earned His living and supported His mother, and maybe Joseph too He knew the anxiety of upkeeing His house, making ends meet, or paying taxes. Certainly, it was Joseph who taught Him this.
            Why a feast to honour St Joseph as a worker? The Church saw that honouring the worker and work is good because work is noble, and can be our means of becoming holy. So in our celebration today we see Jesus, the all Holy One, working with His hands. Creator God, give us the grace to see the dignity and holiness in every person’s work, and let my own work be a means of my sanctification.

No comments:

Post a Comment