Sunday, April 22, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba mùa Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba mùa Phục Sinh
Qua bài Tin mừng hôm nay, chúng ta được chứng kiến đám đông muốn Chúa Giêsu cho họ thấy được những dấu lạ để họ có thể tin được là Chúa Giêsu chính là đấng Đấng Cứu Thế, là con Thiên Chúa. Thế nhưng Ngài đã từ chối những lời thách thức này của họ. Ngài nhấn mạnh rằng những người thuộc về Chúa,  những người có trái tim và tâm hồn cởi mở với Thiên Chúa thì họ có được những bản năng riêng của họ để nhận ra được Ngài là ai và có khả năng đáp ứng với đức tin của họ.
   Trong thế giới của chúng ta, chúng ta chắc sẽ gặp và nghe rất nhiều lời rao giảng và tuyên bố nhũng điều chân lý, hay sự thật. Nhưng nếu chúng ta biết lắng nghe bằng con tim với tâm hồn, chúng ta có thể cảm nhận được những gì chân lý và con đường ngay chính, sự thật chính xác ngay trong tâm hồn. Chúng ta có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa Giêsu ở bất cứ nơi nào mà Chúa có thể sẽ đến với chúng ta. Chúa Giêsu là một cùng với Chúa Cha trong tâm hồn và trái tim của chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta trở nên một Người để chúng ta cũng có thể cùng được trải nghiệm trong cùng một mối quan hệ đó.
Lạy Chúa Xin Chúa giúp chúng con, mở rộng đôi vành tai ₫ể chúng con luôn biết nghe và nhận ra tiếng chủa Chúa.


Reflection Tuesday 4th week of Easter
The crowd wanted a sign or confirmation from Jesus that he was indeed the Messiah. But he refused to give one. He insisted that those who belonged to him — those with hearts and minds open to God — would instinctively recognize who he was and respond with faith. In our world there are many voices that claim to have the truth. If we listen with the heart and soul we can have an inner sense of the correct path. We can recognize the presence of Jesus wherever it might be. Jesus is one in mind, heart, and will with the Father. He invites us to be one with him so that we too can experience that same relationship. Lord, help me to always hear Your voice.

No comments:

Post a Comment