Saturday, April 28, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thừ Hai Tuần thứ 5 Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thừ Hai Tuần thứ 5 Phục Sinh
"Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. " (Jn 14:23) Đây là lời hứa của Chúa Kitô đã hứa với chúng ta. Điều này cũng cho chúng ta thấy mối quan hệ mật thiết giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha và qua đó  Chúa Giêsu cũng đã muốn lôi kéo chúng ta đến một mối quan hệ gần gũi hơn với Thiên Chúa Cha. Bằng cách này, chúng ta được mời gọi để phụ thuộc hoàn toàn vào Thiên Chúa như Chúa Giêsu qua Ngài Thiên Chúa đã thấy được những dấu lạ Chúa Giêsu đã làm. Tất cả cuộc sống của Ngài là một sự phản ánh của những sự tốt lành, quyền lực và tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta được mời gọi đến với cuộc đời này trong đức tin với Chúa Giêsu, như khí cụ bình an , tình yêu và công lý của Thiên Chúa, do đó chúng ta có thể đem lại sự sống và hạnh phúc cho những người khác  qua Chúa Giêsu. Điều này cũng được thực hiện bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần luôn liên tục hành động trong và qua chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta thường hay bị thất bại trong mối quan hệ này với Thiên Chúa bởi vì chúng ta để cho những thứ ham muốn và quyền lực của thế gian này làm ảnh hưởng và kiểm soát cuộc sống của chúng ta.
            Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những ân sủng của Chúa để chúng con luôn luôn được nhắc nhở là chúng con phải biết tập trung và tuân theo tất cả những gì mà Chúa đã dạy chúng con chúng phải biết dựa vào Chúa Thánh Thần của Chúa để chúng con có thể được hướng dẫn trong ánh sáng cứu rỗi của Chúa..

Monday on 5th Of Easter Acts 14:5-18;  Jn 14:21-26
‘If anyone loves me he will keep my word, and my father will love him, and we shall come to Him and make our home with Him.’ This is the promise of Christ to us. This also reveals the intimate relationship between  Jesus and the Father that draws us to a closer relationship with them. By this, we are called to have total dependence on God like Jesus through whom God is made visible by the signs Jesus did. His whole life is a reflection of God's goodness, power and love. We are called to this life of faith in Jesus as God’s instruments of peace, love and justice, thus giving life to others through Jesus.
            The purpose of this promise is to express the unrestricted scope of the personal relationship between God, Jesus and the believers. This is also made possible by the power of the Holy Spirit who continues to act in and through us. However, we often fail in this relationship by allowing worldly values to influence and control our lives. We lose track of the ‘focus’ and like the ‘crowd’ in the first reading, we become attached to worldly things — wealth, power, fame and status and other inordinate attachments. We need to remain faithful and persevering in our response to the love God has so graciously given us.
Lord, grant us the grace to always be reminded of all that You have taught us and to rely on Your Holy Spirit for guidance and light.

No comments:

Post a Comment