Friday, April 20, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Ba Mùa Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Ba Mùa Phục Sinh
Thỉnh thoảng trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể gặp những tình trạng bê thảm và trong tình huống chúng ta trách xin Chúa, "Lạy Chúa đang muốn nói gì với con?" Trong những khoảnh khắc đó, rất có thể chúng ta đang bị mắc kẹt ở giữa những bận rộn và những phức tạp trong cuộc sống mà chúng ta không biết làm thế nào để có thể hiểu được những gì đang xảy ra với chúng ta. Và, nếu chúng ta không thể hiểu phần nào, chúng ta có xu hướng đặt câu hỏi hoặc thậm chí nghi ngờ sự tồn tại của Thiên Chúa.
Trong Tin Mừng, hôm nay, những môn đệ của Chúa Giêsu, kể cả những môn đệ đã được chọn cũng thấy mình trong một hoàn cảnh khó khăn tương tự. Nhiều người không hiểu được lời Chúa và họ đã tự rút lui và họ không còn theo Chúa nữa. Một số nhỏ như ông Phêrô và các môn đệ thân thiết của Ngài đã có đức tin và họ tiếp tục ở lại và theo Ngài.
Có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng đã giống như nhóm môn đệ cũ của Chúa Giêsu khi chúng ta đã nghi ngờ hoặc không tin vào Chúa vì sứ điệp của Ngài không còn ý nghĩa với chúng ta nữa. Tin Mừng hôm nay  đã thách thức chúng ta cũng như các môn đệ, những người luôn tin vào nơi Chúa Giêsu, ngay cả trong những thắc mắc và nghi ngờ. Nhưng trong những thắc mắc và nghi ngờ đó, chúng ta có vẫn còn tin vào Chúa Giêsu và những Giáo Huấn của Ngài ? tâm hồn của chúng ta có còn thúc giục chúng ta ở lại với Ngài?
Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta giữ vững đức tin của chúng ta trong Chúa Jêsus bắt nguồn từ sự hiểu biết và tình yêu của Chúa Giêsu cho dù người khác nói gì và làm gì, bất kể cuộc sống của chúng ta có gặp những sóng gió, khó khăn. Và như thế, đức tin của chúng ta có thể sẽ được những phần thưởng như tháng Phêrô và các môn đệ khác đã được phần thưởng mà chúng ta đã nghe trong bài đọc trong sách Công vụ Tông đồ hôm nay.

REFLECTION Saturday of the Third Week of Easter 2017
     Sometime in our live, we may caught ourselve in a situation and we asking God, "What are you trying to tell me?" During those moments, we are most likely trapped in the middle of so many things in our lives that we simply do not know how to make sense of what is happening to us. And, if we are unable to do so, we tend to question or even doubt the existence of God.
In the Gospel reading today the followers of Jesus, including his chosen disciples, find themselves in a similar difficult situation.
            Many who had difficulty understanding Jesus have withdrawn and left Jesus and they no longer followed him. Some, like Peter and His close disciples, have kept their faith in Jesus and have continued to be with him.
      Many of us may be like the former group of Jesus disciples when we choose not to believe in Jesus because His message no longer makes sense to us.
      The Gospel reading challenges us to be like Peter and Jesus' close disciples who continued to have faith in Jesus, even in the midst of questions and doubts. Even with our questions and doubts, do we still believe that Jesus and His message make sense to us? When belief in Him and living according to His message seem senseless and impractical, do our hearts still urge us to remain with Him, because it is only in and with Him that our life really makes sense and meaning?
      Let’s pray that we keep our faith in Jesus strongly rooted in our knowledge and love of Jesus no matter what others say and do, no matter what life has in store for us. So our faith can be rewarded as we see that the faith of Peter and other disciples were rewarded as we heard from the first reading from the Acts of the Apostles,.

No comments:

Post a Comment