Saturday, March 31, 2018

Suy Niệm Thứ haiTuần Bát Nhật Phục sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần Bát Nhật
Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, khi Chúa Giêsu hiện ra với hai môn đệ , họ đã không nhận ra Ngài . Đôi mắt của họ đã bị "khép kín lại , đó là, sụ mù lòa của  họ,  sự " mù về tinh thần . Sau đó, Chúa Giêsu khiển trách họ vì mù lòa của họ. Họ đã đọc các tiên tri mỗi ngày trong cuộc sống của họ nhưng họ vẫn chưa nhận được sự hoàn thành kế hoạch của Thiên Chúa trong sự đau khổ cần thiết và cái chết của Chúa Giêsu.  Trong bài đọc thứ nhất , Phêrô  nói với mọi người rằng việc chữa lành cho người què có thể chỉ được thực hiện thông qua danh của Chúa Giêsu , là người mà họ đã từ chối và bị giét trên Thập Giá. Theo ông Phêrô , Thiên Chúa đã báo trước cái chết của Đấng Mê-sai của Ngài qua tất cả các tiên tri và dân Israel đã từ bỏ Ngài.
 Bây giờ, theo  Thánh Phêrô, việc chữa lành người què cho thấy rằng Thiên Chúa đã phục sinh Chúa Giêsu từ cõi chết và tên Giêsu đã được vinh danh. Sự việc này có nghĩa là Tên Giêsu đã không thể bỏ qua và xóa bỏ. Vì vậy,  Đó là sự thiếu hiểu biết là không có lý do gì để không chấp nhận Chúa Giêsu. Họ được cảnh báo rằng những người từ chối Chúa Giêsu một lần thứ hai sẽ được cắt từ những người của Thiên Chúa.
Chúng ta đã thực sự chấp nhận Chúa Giêsu là Chúa của chúng t
a? Chúng ta đã có thể nhìn thấy Ngài với đôi mắt mới của đức tin ? Sự phục sinh của Ngài giữ ý nghĩa đặc biệtvới chúng ta? Mắt của chúng ta vẫn còn " giữ lại sự mù lòa "từ sự mù lòa tâm linh? Mùa Phục Sinh là ở đây. Đây là thời điểm của ân sủng cho chúng ta ăn năn cho cái mù tinh thần  của chúng ta và trải nghiệm thêm sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của chúng tôi . Sự thiếu hiểu biết không thể là một lý do .
   Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết nhận ra Chúa trong tất cả mọi th

Reflection:
In the Gospel passage, when Jesus appeared to the two disciples, they did not recognise him. Their eyes were “held back”, that is, they were ‘spiritually blind’. Later, Jesus reprimands them for their blindness. They have read the prophets all their lives but not recognised the fulfillment of God’s plan in the necessary suffering and death of Jesus.  In the first reading, Peter tells the people that the cure of the lame man was made possible only through the name of Jesus, the one whom they rejected and put to death. According to Peter, God has foretold the death of his Messiah in “all the prophets” and yet, the people of Israel rejected him.
            Now, according to Peter, the healing of the lame man shows that God had raised Jesus from the dead and was honouring his name. It means that God himself has cleared the name of Jesus. Therefore, ignorance is no excuse for not accepting Jesus. They are warned that those who reject Jesus a second time will be cut off from God's people.  We have celebrated so many Easters. In all this time, have we truly accepted Jesus as our Lord? Have we been able to see him with new eyes of faith? Does his resurrection hold special meaning to us? Or are our eyes still “held back” from spiritual blindness? The Season of Easter is here. It is a time of grace for us to repent for our ‘spiritual blindness’ and to experience his risen things. presence in our lives. Ignorance is no excuse.
Lord, help me recognise You in all


No comments:

Post a Comment