Saturday, March 10, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Chay


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Chay
   Con người nhân loại chúng ta chưa hề có một kỷ lục tuyệt hảo nào về công lý, lòng thương xót, và trung thành với Thiên Chúa. Đức Chúa Trời đã gởi đến thế giới rât nhiều tiên tri để tiên báo và giáo dục dân Israel, nhưng họ đã bỏ ngoài tai và kết quả là họ đã bị Thiên Chúa trừng phạt và tàn phá cả Giêrusalem và dân chúng phải chịu cảnh lưu đày ở Babylon. Trong nhiều thế kỷ sau đó, Kitô hữu chúng ta vẫn chưa làm tốt hơn, và chúng ta có một danh sách dài các cuộc chiến tranh tàn ác, và thấy những bất công để chứng minh điều đó. May mắn thay, Thiên Chúa đã từ bi và thương xót.
            Người Ê-phê-sô cho thấy rõ ràng là Thiên Chúa cứu chúng ta không phải vì chúng ta xứng đáng, nhưng chính bởi vì chúng ta không xứng đáng nhưng đó chính là ân sủng.
            Chúng ta không có quyền khoe khoang về những thành tựu tinh thần và đạo đức của mình, hay tỏ vẻ khinh thường và đánh giá người khác. Phản ứng của chúng ta đối với lòng thương xót và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa đối với chúng ta Phải nên là lòng biết ơn sâu xa, cũng như mong muốn mở rộng lòng thương xót này cho người khác. Tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa đã đạt tới đỉnh cao trong cuộc sống qua cái chết và sự phục sinh của Chúa Jêsus
            Trong câu thơ nổi tiếng nhất trong Tân Ước, chúng ta được nghe nói rằng Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã sai Con duy nhất của Ngài xuóng thé gian để ban cho chúng ta sự sống đời đời. Qua đức tin, chúng ta nâng cao tâm trí và linh hồn của chúng ta đến với Chúa Jêsus và để cho Chúa chữa lành chúng ta về  những sự ích kỷ, sợ hãi tiêu cực và tức giận dẫn đến cái chết tinh thần. Đức tin còn hơn là niềm tin  nó là một mối quan hệ và đó là niềm tin và đầu hàng.
            Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết ơn lòng thương xót từ bi của Chúa.

Reflection Sunday 4th Lent
Humanity does not have a great record for justice, mercy, and fidelity, to God. God sent many prophets to warn the people of Israel, and they were ignored. The result was the destruction of Jerusalem and the exile in Babylon. In the centuries since then, Christians have not done much better, and we have a long list of wars, atrocities, and injustices to prove it. Fortunately, God is compassionate and merciful. Ephesians makes it very clear that God saves us not because we deserve it, but precisely because we don’t — it is pure grace.
We have no right to boast of our spiritual and moral achievements, or to despise and judge others. Our response to God's mercy and compassion towards us should be profound gratitude, as well as a desire to extend this same mercy to others. God’s love and mercy reaches a climax in the life, death, and resurrection of Jesus
In the most famous verse in the New Testament, we are told that God so loved the world that he sent his only Son to grant us eternal life. Through faith, we lift up our minds and hearts to Jesus and allow the Lord to heal us of the selfishness, fear, negativity, and anger that leads to spiritual death. Faith is far more than belief — it is a relationship and it is trust and surrender.
            Lord, I am grateful for Your compassionate mercy.

No comments:

Post a Comment