Friday, March 23, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thư Bẩy tuần thứ 5 Mùa Chay



Trong Tin Mừng hôm nay chúng ta nghe nói là Thầy cả Caiphas đã nói tiên tri như một thầy cả thượng phẩm rằng "Chúa Jêsus phải chết cho cả dân tộc Israel, nhưng không phải chỉ có dân Israel mà thôi, nhưng là để tập hợp con cái của Thiên Chúa lại trong sự hiệp nhất ."
            Trong những ngày sắp hết của Mùa Chay này, chúng ta sẽ được nhắc nhở liên tục về sự can thiệp của Thiên Chúa là để lời hứa của Ngài được hoàn thành và tình yêu vô biên của Ngài muốn ban cho nhân loại qua sự kinh bỉ, qua sự khổ hình và cái chết khổ hình của Chúa Giêsu trên Thập Giá. Thánh thần của Thiên Chúa luôn liên tục tuôn trào đến mỗi người chúng ta và cho phép chúng ta sống trong những ân sủng của Ngài và chúng ta được trở nên một vợi Ngài trong Chúa Thánh Thần.
Chúa Jêsus đã đến để hoàn thành điều này với cái giá mà Ngài phải trả là chính sự sống của Ngài để hòa giải giữa con người chúng ta với Thiên Chúa. Sự hiệp nhất này có thể chỉ xảy ra qua Chúa Thánh Thần ban sự sống trong sự hiệp thông của chúng ta vào thân thể và mầu nhiệm huyền bí của Chúa Kitô, trong Hội thánh của Người và được cử hành trong bản chất thực sự và bí tích Thánh Thể.
            Còn đối với chúng ta hôm nay, chúng ta vẫn cứ tiếp tục phạm tội và chỉ biết sống theo những khuynh hướng ích kỷ của chúng ta. Chúng ta hỉ biết quan tâm đến bản thân mình và cứ nghĩ rằng như thế là đủ cho sự cứu rỗi. Dù cho chúng ta có cố gắng với những nỗ lực của chúng ta, chúng ta cũng cảm thấy chúng ta còn đang thiếu thốn và sự hiệp nhất chưa hoàn tất khi chúng ta thấy được những thực tế xung quanh của chúng ta; những điều kiện của con người và môi trường của chúng ta sống ; Chúa Giêsu tập hợp tất cả chúng ta vào sứ mệnh của Ngài với một lời kêu gọi : "Hãy đến, theo Ta!"

REFLECTION
in the Gospel of John that Caiaphas had made a prophecy as high priest "that Jesus was to die for the nation, and not for the nation only, but to gather together in unity the scattered children of God."
In the following days of Lent, we will be reminded of God's continuing intervention to fulfill His promise and His great love for us. His spirit constantly reaches out to us and enables us to live by His grace and to become one in this spirit. Jesus has come to fulfill this at the cost of his life in order to reconcile man with God. This unity can come about only through the life-giving spirit that lives in our communion into the mystical body of Christ, his church and is celebrated in the true essence and spirit of the Eucharist. On our own, we continue to sin and follow our selfish inclinations.
We concern ourselves with self piety and imagine it as sufficient for salvation. Yet in spite of our efforts, don't we feel that something is lacking and that unity is incomplete when we see the realities around us – the conditions of the people and our environment? Jesus gathers us all into his mission with the words: "Come, follow me!"

No comments:

Post a Comment