Friday, March 9, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy- tuần thứ 3 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy- tuần thứ 3 Mùa Chay
  Trong bài đọc thứ Nhất, chúng ta được dậy rằng, mỗi khi chúng ta ăn năn tội trước mặt Thiên Chúa, chúng ta chẳng cần phải dâng hiến lễ vật hay của lễ toàn thiêu trớc Thiên Chúa. Chúng ta chỉ cần ăn năn trước mặt Chúa bằng cách là biết sẵn lòng thay đổi cuộc sống của chúng ta, biết yêu mến Thiên Chúa, thương yêu người và làm theo ý muốn của Thiên Chúa.
    Qua bài Tin Mừng Chúa Giêsu dạy cho chúng ta nên cầu nguyện với Thiên Chúa như cách người thu thuế cầu nguyện, Họ  khiêm tốn và biết hổ thẹn với những viéc xấu mà họ đã làm, Chúa muốn chúng ta không nên bắt chước giống như người Pha-ri-si, vì họ rất tự hào là họ thông hiểu và luôn biết giữ luật Môisen và phục vụ Thiên Chúa, thế nhưng trong  thực tế họ chỉ biết tôn vinh chính họ và đánh giá mình trước mặt cả Thiên Chúa quyền năng.
     Chắc chắc Thjiên Chúa sẽ lắng nghe lời chúng ta khấn nguyện mỗi khi chúng ta biết khiêm tốn, ăn năn và biết sám hối: Vì Thiên Chúa luôn tử tế và nhân từ, Ngài luôn tỏ lòng xót thương và yêu thương những người có tội lỗi. Chúng ta hãy chạy đến với Chúa bằng sự tin tưởng và chân thành trong những lời kinh cầu Nguyện và xin lòng thương xót của Chúa.
     Trong Mùa Chay Thánh này, chúng ta đến với Chúa bằng cầu xin chân thành với một tâm hồn biết Thống Hối để rồi Thiên Chúa có thể tha thứ cho chúng ta tất cả những lỗi lầm và những sự thiết sót của chúng ta và giúp chúng ta biết phụng vụ hiên Chúa trong việc yêu thương và phục vụ những người chung quanh, lối xóm của chúng ta. Cầu xin Thiên Chúa ban cho chúng ta có một cuộc sống mới trong ơn nghĩa của Chúa Thánh Thần.

 REFLECTION
In the first reading we are told that, when we repent before God, it is not enough that we offer him sacrifices or burnt offerings. If we repent before God, we should be ready to change our ways, to love God and to do as he wills for us.
   The Gospel reading teaches us to pray to God like the tax collector, truly humble and contrite and not like the Pharisee, proud of his legalistic following and service of God but not realistic in his assessment of himself before the all powerful God.
    God listens to us when we are humble and contrite: he is kind and merciful, compassionate and loving of sinners. Let us approach him with trust and sincerity while begging for his mercy.
    During Lent we pray with contrite hearts that God may forgive us our sins and we offer ourselves to God in loving service to him and our neighbor. We ask God to give us a new life in his Spirit.

No comments:

Post a Comment