Thursday, March 22, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 5 Mùa Chay.


 Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 5 Mùa Chay. (Jn 10:31-42)
            Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta cũng thấy Chúa Giêsu đã phải trải qua những hậu quả, những cuộc xung đột với người Do Thái vì họ đã phản ứng mạnh với lời giáo huấn của Ngài về sự hiệp nhất giữa Ngài với Chúa Cha là Thiên Chúa của họ. Đối với họ đó là lời xúc phạm. Họ đã chứng kiến ​​những việc lành Chúa Giêsu đả làm, nhưng tâm trí của họ đã bị che mờ với sự bướng bỉnh của họ trong sự ích kỷ, tự hào và thiếu hiểu biết và cũng như sự quan hệ của họ với Thiên Chúa.
            Chúng ta đang bị thử thách để suy gẫm về việc đem rao truyền lời Chúa của chúng ta. Chúng ta hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình là: Tại sao trong số những người mà chúng ta đã phục vụ và tiếp xúc mỗi ngày vẫn cò có người chưa nhận ra tình yêu của Thiên Chúa? Những thách thức này có thể là một lời mời gọi chúng ta hãy tự kiểm tra mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Thánh Gioan Tẩy Giả là một ví dụ tốt để cho chúng ta làm gương tháng Gioan đã chỉ đường những người khác đến với Chúa Giêsu và họ tin vào Chúa và chịu phép Rửa. Đây chính là những thử thách khó kăn cho tất cả chúng ta trong các công việc mục vụ của chúng ta. Trong Mùa Chay này, Xin Chúa hướng dẫn chúng ta có một mối quan hệ mật thiết hơn với Thiên Chúa nhiều hơn và để nhờ ân sũng này mà chúng ta có thể suy gẫm thêm về những mối quan hệ của chúng ta với những người khác. "Lạy Chúa, Xin dẫn đưa chúng con luôn đến với Chúa cho dù là trong lời kinh cầu nguyện hay trong những việc làm việc bác ái hằng ngày.”

Reflection SG 2-16
Jesus in the Gospel account also experienced the consequences of the conflict of the Jews who reacted strongly to Jesus’ claim of his unity with Father God. For them it was blasphemy. They witnessed the good works of Jesus, yet their minds were clouded with their own stubbornness in their understanding and relationship with God.
            We are challenged to reflect on our own works of ‘evangelization’. If the people whom we serve and reach out to do not recognize God’s love, it may be an invitation to examine our relationship with God. We have a good example in John the Baptist who led the people to Jesus and they believed. This is a challenge to all of us in ministries.
            Let this Lenten season lead us into a more intimate relationship with God so that this may reflect in our relationships with others.  “Lord, lead us to You always whether in prayer or work especially works of charity.”

No comments:

Post a Comment