Tuesday, March 20, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay - John 8, 31-42
Hôm nay, Chúa Kitô mời gọi chúng ta đón nhận Lời Chúa để Lời Chúa làm chủ tâm hồn của chúng ta. Ngài cũng nói rằng tất cả mọi thứ trên đời này sẽ qua đi nhưng Lời Ngài sẽ chẳng bao giờ qua đi, nhưng sẽ tồn tại vĩnh cửu. Vì Lời Chúa chính là Thiên Chúa.
Qua lịch sử của loài người chúng ta thấy. Con người đã phát minh và đưa ra rất nhiều chân lý, và triết lý khác nhau qua những triều đại và những đế quốc có lúc rất là thịnh vượng, nhưng rồi cũng đã bị diệt vong, như đế quốc La Mã hay Mông Cổ với Thành Cát Tư Hãn... Thế giới của chúng ta luôn luôn thay đổi và phát triển liên tục. Để nhận biết chân lý sự thật, chúng ta cần phải nhận thức, Chúng ta cần có một cái mỏ neo tinh thần để có thể chịu đựng được những sự thử thách của thời gian.
Lời của Chúa "hướng dẫn chúng ta, bác bỏ mọi sự dối trá, khuyên nhủ và sửa chữa những lỗi lầm, biết nhẫn nại và chú tâm dạy dỗ người khác". (2 Tm 4:2). Tuy nhiên, không nên chỉ biết nghe không mà thôi, chúng ta cần đưa Lời Chúa vào thực tại bằng việc thực hiện Lời Chúa ngay trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta để chúng ta có thể phát triển và thu thập được các loại hoa trái của sự hy vọng, trong đức tin và đức ái.

REFLECTION Gospel Reading: John 8:31-42
Today, Jesus Christ invites us to make his Word our home. He also says that everything passes away but the Word of God remains because it is eternal.  And Word is God Himself. Human history raised up many truths and philosophies. Dynasties and empires rose and fell. The world is constantly changing and evolving. To know the truth, we need discernment. We need a spiritual anchor that can withstand the test of time. The word of God "instructs, refutes falsehood, corrects errors, gives encouragement." (2 Tm 4:2) It also goes beyond the limits of time. But it should not only be listened to but put into practice as well so that we can gather fruits of faith, hope and charity.

No comments:

Post a Comment