Wednesday, March 7, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Ba Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Ba Mùa Chay ( Mk: 12-28-34)
Nhiều người trong chúng ta đang rơi vào trong cùng một cái bẫy của ma quỷ trong xã hội này. Nhiều khi chúng ta đã đồng ý về những khái niệm chính của Kitô giáo nhưng chúng ta lại đưa ra một cái nhìn khác về Giáo Hội hay chống đối lại những tín lý của Giáo hội để chúng ta có thể tự do thoả mãn những ước muốn, những tham vọng cá nhân riêng của chính mình, hay chúng ta chỉ muốn sống xu thời với cái xã hội thực tại ngày hôm nay, tự do ly dị, rồi kết hôn với người khác, kết hôn với người đồng tính,  tự do ngừa thai và phá thai để khỏi phải bận lòng…  còn một số khác trong chúng ta không đến nỗi tệ lắm, nhưng cũng có lúc chúng ta tự quay mình theo chiều gió mỗi khi chúng ta phải đương đầu với các vấn nạn thực tại của thế giới. Ví dụ phổ biến nhất là hành vi của chúng ta trong Thánh Lễ Chúa Nhật. Chúng ta có thể tìm thấy chính mình gật đầu đồng ý với các bài đọc và các bài ​​giảng trong Thánh Lễ Chúa Nhật nhưng chúng ta lại có những hành động ngược lại những điếu ấy trong phần còn lại của mỗi tuần.
            Những điều răn mà Ca Giêsu dạy cho chúng ta trong Tin Mừng hôm nay thực sự cơ sở căn bản cho đức tin của chúng ta. Yêu mến Thiên Chúa với tất cả tấm lòng và tâm hồn của chúng ta bằng cách lắng nghe Thiên Chúa bằng tất cả tấm lòng, trái tim và linh hồn của chúng ta. Yêu thương những người chung quanh ta bắt đầu việc tạo dựng cá tính người Kitô hữu của chính mình để chúng ta có thể trở thành người tốt hơn, để chúng ta có thể giúp đỡ cho những người khác nhiều hơn và có hiệu quả hơn.

REFLECTION
Many of us fall into that same trap. We would agree on the major concept of Christianity but we would show a different side of ourselves when real world issues confront us. Perhaps the most common example is our behavior during Sunday Mass and the rest of the week. We may find ourselves nodding in agreement to the readings and the Sunday homily but find ourselves acting the opposite during the rest of the week.
            The commandments we read today are indeed the bases of our faith. But our Christian character is not complete just because we have the commandments as our foundation. The commandments can only have meaning when we motivate ourselves to learn and practice the ways and teachings of Jesus. Loving God with all our heart and soul starts with listening to God with all our heart and soul, loving our neighbor starts with building our Christian character to be better people so that we can do more for others.

No comments:

Post a Comment