Monday, March 12, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Mùa Chay
     Câu chuyện trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một người bại liệt nằm chờ cho song bên bờ hồ Bếtdatha. Có lẽ chúng ta đang sống một cuộc sống chẳng khác gì như người bại liệt này. Chúng ta như đang sống một cuộc sống hầu như chỉ biết chấp nhận những gì thế giới vật chất này đã mang lại cho chúng ta và chúng ta chỉ biết chờ đợi cho một sự may rủi  hay một lúc nào đó khi ai đến giúp chúng ta đem vào hồ Nước Bếtdatha để được ơn chữa lành. Chúng ta đang chờ đợi một người nào đó để họ vào cuộc sống của chúng ta, để làm thay đổi tình trạng khó khăn bế tắc trong cuộc sống hiện tại của chúng ta, hay giúp chúng ta thoát khỏi được những sự khó khăn của chúng ta.
     Cuộc đời con người chúng ta rất ngắn, chúng ta không thể chờ đợi một ai đó đến và có thể giúp chúng ta.  Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng Ngài có thể chữa lành cho chúng ta và Ngài muốn giúp chúng ta trong mọi tình thế phức tạp hiện tại của chúng ta. Nhưng chúng ta đã không nhận ra được ơn lành và sức mạnh nơi Đức Giêsu Kitô.  Chúng ta không biết là Ngài sẽ đến cứu chữa tất cả các bệnh tật ở nơi chúng ta. Nhưng một điều duy nhất mà chúng ta cần phải làm đó cầu xin với một tấm lòng kiên trì, thành thật, đơn sơ và tin tưởng.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa đặt trong tâm hồn chúng con một niềm khát kháo mãnh liệt để chúng con biết biến đổi theo cách thánh thiện của Chúa.  Xin Chúa Thánh Thần thanh tẩy trái tim của chúng con và đổi mới tâm hồn của chúng con để chúng con có thể có một tình yêu đầy nhiệt thành và biết khao khát làm những gì đẹp lòng Chúabiết từ chối tất cả những gì trái với ý muốn của Chúa. "

Reflection:
     Today's gospel talks about a man who is sick and cannot move freely by himself. He has been waiting for 38 years to be able to get into the pool when the angel of the Lord touches it so he can be healed, but because of his condition he is unable to do so. Then one day, Jesus comes and heals him, just like that, because he wanted to.
     We all live our lives like this sick man. We go through life just accepting what has been handed to us by the world and just waiting for the moment when something or someone will come to help us to go into the pool to be healed. We are waiting for someone to come into our lives to change our situation, to help us out of our difficulties, for someone to give us the money to pay off a debt, for someone to discover a cure for the cancer we have, or for someone to give the answer to the board exam so we can finally pass it and start earning a lot.
     Let us not wait for someone to come and help us. Today Jesus is telling us that he can heal us and he wants to help us in our present situation. We do not realize that our healing (not only physical but emotional and spiritual as well) comes from Jesus Christ. All we need to do is ask.

No comments:

Post a Comment