Monday, March 19, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 5 Mùa Chay.


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 5 Mùa Chay.
Bản chất của tội lỗi đã m cho chúng ta xa lìa Thiên Chúa và quên đi cái mục đích thật sự của chúng ta trong cuộc sống. Nguồn gốc của tất cả mọi sự thật và những cái đẹp trong cuộc sống của chúng ta chính nơi Thiên Chúa mà chúng ta có thể được hiệp nhất với  Ngài trong niềm vui vĩnh cửu.
Khi Adong Evà đã phạm tội bất tuân ngay lúc ban đầu, họ đã cố ẩn mình trốn tránh cái sự hiện diện của Thiên Chúa (ng thế 3: 8-10). Đó những gì tội lỗi đã gây ra; ngăn cách chúng ta với Thiên Chúa, Đấng không những chỉ "thấy tất cả" và "luôn luôn hiện diện giữa nơi chúng ta", nhưng Ngài cũng là Đấng hằng "yêu thương" và "thương xót” tất cả loài người tội lỗi chúng ta, Ngài sẵn sàng đón nhận chúng ta trở lại mỗi khi chúng ta biết tự nguyện và trở về với tình yêu thương của Ngài.
Khi Thiên Chúa kêu gọi chúng ta quay mặt về với Ngài, Có bao giờ chúng ta đang cố ẩn mình để trốn thoát cái sự hiện diện của Chúa như Adong, Evà bằng những thứ vật chất đang làm bận trí của chúng ta hay có thể vì những lý do nào khác đkhiến chúng ta không thể nhận ra Chúa hay nghe tiếng của Chúa đang nói với chúng ta?
            Thập giá của Đức Kitô đã phá vỡ lời nguyền rủa của tội lỗi và sự chết do Adong và Evà đã đem đến cho nhân loại, và Thập Giá Chúa Kitô đã đưa con người chúng ta đến sự chiến thắng trong sự cứu chữa, tha thứ, sự sống đời đời nếu chúng ta biết đặt niềm tin vào Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, đấng Cứu Chúa của nhân loại..

Reflection Tuesday 5th Week of Lent
The essence of sin is that it diverts us from God and from our true purpose in life - to know the source of all truth and beauty which is God himself and to be united with God in everlasting joy. When Adam and Eve yielded to their first sin of disobedience, they literally tried to hide themselves from God's presence (Genesis 3:8-10). That is what sin does; it separates us from the One who is not only "all-seeing" and "ever present", but who is also "all loving" and "merciful" and eager to receive us. When God calls you to turn your gaze and attention towards him, do you try to hide yourself from his presence with other distractions and excuses that keep you from seeking him and listening to his voice?
The cross of Christ broke the curse of sin and death and won pardon, healing, and everlasting life for all who believe in Jesus, the Son of God and Savior of the world.

No comments:

Post a Comment