Monday, March 12, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 4 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng John 5:17-30 (Thứ Tư Tuần 4 Mùa Chay)
Qua bài Tin Mừng hôm nay, nếu chúng ta muốn biết Thiên Chúa đã đối xử với tội lỗi của nhân loại và trình trạng tội lỗi của chúng ta như thế nào, chúng ta hãy nhìn lên tượng Chúa Giêsu chịu nạn. Chúa Giêsu đã gánh chịu tội lỗi của chúng ta qua việc Ngài đã tự hiến Mình, chịu đóng đinh và chịu chết trên thập giá. Chúa Giêsu là Thiên Chúa, Ngài có địa vị ngang hàng với Thiên Chúa nhưng vì tội lỗi của chúng ta và vì yêu thương chúng ta, Ngài đã xuống thế gian này để làm người phàm như chúng ta để cùng thông phần đau khổ với con người như chúng ta. Ngài thông cảm với những sự yếu kém tội lỗi của chúng ta để cứu chuộc chúng ta khỏi ách nô lệ tội lỗi. Ngài có quyền lực để tha thứ tội lỗi và để khôi phục mối quan hệ giữa chúng ta với Thiên Chúa, vì thế, Ngài đã phải trả một giá rất đắt cho tội lỗi của chúng ta, đó là cái chết nhục nhã trên thập giá.
            Chúa Giêsu đã nói: nếu chúng ta chấp nhận Ngài thì chúng ta phải chấp nhận sự sống trong Ngài; một cuộc sống hòa bình, dồi dào hạnh phúc với Thiên Chúa. Nhưng nếu chúng ta từ chối Ngài, thì chúng ta đã tự chọn cho mình cái chết; một cái chết vô tận cách biệt với một Thiên Chúa luôn có lòng thương xót và đầy nhân hậu. Chúng ta có muốn được sống một cuộc sống đầy đủ và phong phú mà Chúa hứa sẽ ban cho chúng ta? Hãy vững tin vào Thiên Chúa, hãy tin vào Lời hằng sống của Ngài, Vì Ngài là Lời và đã trở thành Con Người vì lợi ích và sự cứu rỗi của chúng ta, Chúng ta phải biết sẵn sàng chối bỏ bất cứ những gì đi ngược lại với Tin Mừng, Phúc Âm mà Chúa đã mang đến cho chúng ta.
            Lạy Chúa xin giúp cho chúng con hiểu được rằng sự phán xét của Ngài là mọi người có thể được sống trong tình yêu của Ngài.

Wednesday 4th week of Lent
The message of Our Lord Jesus today clearly reveals his true identity — he is the judge who will decide the fate of all human beings and also the source of life, through whom all the living come into being.  How could someone be judge and at the same time the source of living? Are these two compatible? Yes they are.
            Jesus, the only just and highest judge, did not come to condemn anyone to death, but to save all human beings by dying on the cross. It is not the Lord who brings eternal death or penalty to anyone, but the person who has freely chosen to die, to deviate from the path of the Lord, to go against the commandment of the Lord. The Lord does not want anyone to perish: rather, he willingly and tirelessly gives life to all for He is the source of life. Therefore, do not lose hope and confidence in the Lord, no matter whatever state you are in, for all that the Lord wants of you is that you live for ever.
             Lord, make me understand that Your judgment is that all may live in Your love.

No comments:

Post a Comment