Wednesday, December 17, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Ngày 18/12



Trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta được nghe kể là Đức Maria đã đính hôn với Thánh Giuse và mỗi người đang còn sống riêng trong thời gian tìm hiểu. Theo phong tục Do Thái thì khoảng thời gian tìm hiểu này là khoảng một năm, Trong thời gian đó hai người sống với gia đình riêng của họ, vẫn tách biệt không gần gũi nhau. Vì vậy, khi biết Đức Maria đã thụ thai, thì việc này coi như thể là Đức Maria đã phạm tội ngoại tình và phản bội Thánh Giuse trong thời gian của họ đang  hứa hôn. Theo như luật Môisen, Đức Maria sẽ bị ném đá cho đến chết vì đó là hình phạt cho tội ngoại tình.
            Khi Thánh Giuse được thiên thần hiện ra và báo tín, ông ấy vẫn không thể hiểu được chính xác sự việc đã xảy ra là như thế nào, qua Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa đã trở thành một con người trong lòng Đức trinh nữ  Maria. Tuy thế, ông vẫn chọn là Tin vào lời tin báo của Thiên Chúa. Trong bối cảnh tình hình khó khăn này, ông sẵn sàng chọn tin vào Chúa mà không còn phải lo sợ. Ông đã chọn để nói với Thiên Chúa một tiếng “xin Vâng”.
            Câu chuyện giáng sinh của Chúa Giêsu bao gồm những người biết chấp nhận những sự may rủi trong Thiên Chúa, thay vì đồng ý với những gì vật chất mà họ muốn và có thể hiểu hay kiểm soát được, ngay cả Đức Maria Thánh Giuse đã chọn để đặt niềm Tin vững chắc vào Thiên Chúa, ngay cả những khi họ không thể đoán được hay nhìn thấy con đường phía trước mà họ sẽ phải đi tới.
                    Trong chính những khoảnh khắc khó khăn như thế, sẽ làm lòng tin tưởng vững mạnh vào Chúa của chúng ta được nảy nở và phát triển vững mạnh hơn. Lòng tin vững mạnh như thế sẽ làm hài lòng Thiên Chúa. Với sự hợp tác này sẽ đem lại những phúc lành của Thiên Chúa cho cuộc sống của chúng ta phúc lành cho những người xung quanh chúng ta.
            Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con không phải lo sợ và giúp chúng biết nhận ra tiếng của Chúa tin tưởng vaò Lời Chúa trong cuộc sống của chúng con.

Reflection
In today’s Gospel we hear that Mary and Joseph are engaged or betrothed. This was a period of approximately one year during which time the two people lived with their own families, still apart from one another. So when Mary is found to be with child, it appears as though she has been unfaithful to Joseph during their time of betrothal. The law prescribed death as punishment for adultery.
            When Joseph received the angel’s message, he could not have understood exactly how, through the power of the Holy Spirit, God had become a human being in Mary’s womb. However, he chose to trust God's message. In the midst of this difficult situation, he chose not to be afraid. He chose to say ‘yes’ to God.
            The story of Jesus’ birth includes people taking risks in God. Instead of agreeing to only what they could understand or control, both Mary and Joseph choose to trust deeply in God even when they cannot see the road ahead.       It is precisely in such moments of vulnerability and deep trust in God that our faith grows. Such trust pleases God. Such cooperation leads to blessing for our lives and blessing for those around us.
Lord, help me not to be afraid. Help me to recognize and trust Your voice in my life.

No comments:

Post a Comment