Tuesday, December 23, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Ngày Lễ Giáng Sinh 25/12



Trong thế giới của chúng ta ngày hôm nay và đặc biệt là trong ở nước ta, nơi có quá nhiều đau khổ nào từ thiên tai, như bão tố, lũ lụt, sự bóc lột của nhóm “cường hào ác bá” , một luật pháp của những người có quyền và có tiền, sự nguy hiểm đó đã làm chúng ta thất vọng. Những người có điều kiện tài chánh thì bỏ nước ra đi định cư hay làm việc ở các nước khác, những người khác chỉ biết phàn nàn và chỉ trích, nhưng không làm được gì cả. Còn những người khác dùng đến phương tiện bạo lực cướp đường, cướp chợ, do đó đã tạo ra cho xã hội nhiều vấn đề phức tạp khác và đau khổ hơn. Những người mà chúng ta cần hôm nay là những người sống trong mẫu gương của Chúa Giêsu biết mang lại niềm hy vọng, tình  thương,  phục vụ, dám hy sinh chính mình cho người khác.
            Một nhà văn người Anh iên là John Ruskin đã kể lại một câu chuyện với một hình ảnh đẹp mà đó là những gì Chúa Giêsu muốn chúng ta  sống trong thế giới của chúng ta. Trong thời của ông Ruskin, điện vẫn chưa được phát minh. Đường phố còn phải thắp sáng vào ban đêm bằng đèn khí. Mỗi khì chiều tối đến, người thắp (đốt) đèn trong thành phố đã phải đi từng cột đèn một để thắp lên những ngọn đèn đó, Ánh sáng được đốt bùng lên với một ngọn đuốc rực lửa. Một đêm, ông Ruskin một người đàn ông đã có tuổi, khi ông đang ngồi ở phía trước cửa sổ trong nhà ngó ra. Trước nhà ông là một vùng thung lũng, với một con đường dài đi thẳng lên trên một sườn đồi. đó, ông Ruskin có thể nhìn thấy ngọn đuốc của người đi đốt đèn đường và ánh sáng của những ngọn đèn trên đường đã được thắp sáng lên từ từ theo bước chân của anh ta. Bởi vì trong bóng tối, ông Ruskin không thể nhìn thấy người đốt đèn. Nhưng ông ta chỉ có thể thấy ngọn đuốc của của người đốt đèn di chuyển các dấu vết của ánh đèn đó để lại phía sau. Sau một vài phút, ông Ruskin quay sang người bên cạnh ông ta và nói: "Đó là một ví dụ tốt của một Kitô hữu. Như người đốt đèn phố mỗi đêm, Mọi người chúng ta có thể không bao giờ biết đến Chúa Kitô. Cúng ta chưa bao giờ gặp Ngài. Chúng ta cũng có thể không bao giờ đã được nhìn thấy Ngài. Nhưng chúng ta biết Ngài dang đi qua thế giới của chúng ta bởi các dấu vết của đèn mà Ngài trải sáng phía sau. "
            Giáng sinh là một lời mờigọi cho mỗi người chúng ta phải cho thế giới của chúng ta những gì Chúa Giêsu đã cho thế giới của Ngài: một chùm ánh sáng ở giữa bầu trời trong bóng tối, một tia hy vọng ở giữa những sự tuyệt vọng. Trong cùng một mức độ mà chúng ta tuân theo những mời gọi của Chúa Giáng sinh, thì cũng trong cùng mức độ đó thế giới phải nhận được những món quà Giáng sinh đó là sự Hòa bình trên thế giới sự thiện tâm của tất cả con người chúng ta ở dưới thế này.
             Lạy Chúa là Thiên Chúa của chúng con, với sự ra đời của Con của Chúa, Chúa phá vỡ vinh quang của Chúa trong thế giới của loài người chúng con. Trong khi chúng con mừng ngày kỷ niệm Ngày của Chúa đến với chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con được nếm trước niềm vui Chúa sẽ cấp ban cho chúng con khi sự viên mãn vinh quang của Chúa phủ đầy trái đất.

REFLECTION
In our world today and especially in our country, where there is so much suffering both from natural calamities, such as earthquakes,  typhoons, and floods, and from lawlessness of people, the danger is for us to despair. Those who can afford migrate to other countries, others complain and criticize, but do nothing.  Still others resort to violent means, thereby creating more problems and sufferings.  What we need today are people of hope, who follow Jesus' example of love, service, and self-sacrifice.
The English writer John Ruskin left us with a beautiful image of what Jesus wants us to be in our world.  In Ruskin's time, electricity had not yet been discovered.  City streets were lit at night by gas lamps.  City lamplighters had to go from lamp to lamp, lighting them with a flaming torch. One night, when Ruskin was a very old man, he was sitting in front of a window in his house.  Across the valley was a street on a hillside.  There, Ruskin could see the torch of the lamplighter lighting lamps as he went. Because of the darkness, Ruskin could not see the lamplighter.  He could see only his torch and the trail of lights it left behind him.  After a few minutes, Ruskin turned to the person next to him and said:
"That's a good illustration of a Christian.  People may never have known him.  They may never have met him.  They may never even have seen him.  But they know he passed through their world by the trail of lights he left lit behind him."
Christmas is an invitation for each one of us to be for our world what Jesus was for his world: a beam of light in the midst of darkness, a ray of hope in the midst of despair.  To the extent that we heed the invitation of Christmas, to that extent will the world receive the gift of Christmas: Peace on earth and goodwill toward
all.
       PRAYER
"Lord our God, with the birth of your Son, your glory breaks on the world. As we celebrate his first coming, give us a foretaste of the joy that you will grant us when the fullness of his glory has filled the earth."

No comments:

Post a Comment