Friday, December 19, 2014

Suy Niệm Bài Tin Mừng Thứ Sáu 19/12



Bài Tin Mừng hôm nay đã thuật lại cho chúng ta về việc Thiên thần báo tin cho ông Da ca ri-a là vợ ông là bàElizabeth sẽ thụ thai và sinh một người con trai, và người này sẽ chuẩn bị dọn đường cho Thiên Chúa đến với loài người,  Và chúng ta biết rằng đứa trẻ này chính Thánh Gioan Tẩy Giả.
Nếu như có một thiên thần sẽ xuất hiện với chúng ta ngay bây giờ và nói với chúng ta là chúng ta sẽ làm được những điều tuyệt vời cho Thiên Chúa, chúng ta sẽ phản ứng như thế nào?  Có lẽ chúng ta thể không tin như ông Da ca ri-a, hoặc chúng ta có thể khiêm tốn và vâng lời như Đức Maria!?  Một người biết đi cùng một đường với Thiên Chúa, hay những người biết tìm kiếm Thiên Chúa trong cuộc sống của mình, bình thường sẽ có một phản ứng như Đức Maria.
Kitô hữu là những người đang chờ đợi sự xuất hiện của Chúa Giêsu trong cuộc sống hàng ngày của họ, một khi Chúa Giêsu đã đến trong một sự kiện hay đi qua một người trong chúng ta, thì người Kitô hữu đó  sẽ mừng vui, hớn hở   tự hạ mình bởi vì lòng thương xót, và sự tử tế Thiên Chúa đã cho người ấy. Thật là một ân sủng lớn lao để được Chúa Giêsu đến  viếng thăm và đó là tất cả những gì mà chúng ta hy vọng đón chờ trong mùa Vọng này, Mùa vọng là mủa chờ đợi,  với sự háo hức hy vọng  vào trong mầu nhiệm Nhập Thể của Thiên Chúa đến với thế giới, trong cuộc sống của chúng ta.
            Lạy Cha ở trên trời, sự ra đời của Con Chúa, Chúa Giê-su, Chúa chúng con, là sự khởi đầu của sự chiến thắng của chúng con trước những sự dữ, Ngài đã phải vật vả với chúng con cho đến chết và chiến thắng trong sự Phục Sinh. Trong tình yêu của Chúa,  Xin Chúa chúc phúc cho chúng con để chúng con có thể đối đầu với những thử thách cam go trong cuộc sống với niềm hy vọng và sự trung thành với Chúa trong tất cả mọi sự.

Reflection:
     The gospel narrates the announcement of the angel to Zechariah that his wife Elizabeth would conceive and bear a son who would prepare a people fit for the Lord.  We know that this child would be St. John the Baptist.  
     If an angel would appear to you now and tell you that you will do great things for God, how will you react? Would you be incredulous like Zechariah, or humble and compliant like Mary? A person in tune with God, who searches for God in his or her life, would normally respond like Mary. Christians are people who await the coming of Jesus in their daily lives, and when Jesus does come through an event or a person, the Christian is overjoyed and humbled by God's kindness and mercy for him. What a grace to be visited by Jesus and that is what Advent is all about, to await with eagerness the Incarnation of Jesus in the world, in our lives.

No comments:

Post a Comment