Wednesday, December 17, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ Ba Mùa Vọng



Chúng ta đang chuẩn gì cho tương lai của chúng ta? Chúa Giêsu khuyến khích chúng ta phải nên suy nghĩ; suy nghĩ về những hậu quả của sự lựa chọn của chúng ta, đặc biệt là những sự lựa chọn quyết định sẽ không được tính (sét đoán) ngay  bây giờ ở đời này, mà sẽ được tính sổ và phán xét ở đời sau. Những sự lựa chọn của chúng ta làm bây giờ sẽ ảnh hưởng và định hình tương lai cả hai trong cuộc trên thế gian này cũng như trong cuộc sống của đời sau.

Trong bài tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy cho chúng ta một bài học qua câu chuyện dụ ngôn về hai người con không hoàn hảo để minh họa cho chúng ta thấy cách để vào Nước Trới của Thiên Chúa. Người cha đã nuôi nấng cho những người con của mình của ăn, thức uống, chỗ ở, tất cả mọi thứ cần thiết. Cũng thế tất cả những gì của cha thì cũng thuộc về con. Người cha cũng sẽ dành cho người con những phần thưởng tương xứng với những công việc mà người con đã cố gắng và hoàn tất những gì người cha giao phó. Người cha mong đợi (dự kiến) lòng biết ơn của những người con và  lòng trung thành của họ bằng sự vinh danh người cha qua việc vâng lời và thực hiện những công việc hàng ngày theo như ý muốn của người cha..
               Việc biển đổi m hồn và ý chí để làm những gì tốt lành và đẹp lòng Thiên Chúa, Người con "phản nghịch" nói ngay trước mặt người cha của mình là :”sẽ không làm những gì mà ngưòi cha yêu cầu”. Nhưng sau đó anh đã thay đổi thái độ, biết thống hối đã làm những gì cha ông đã truyền cho ông. Còn người con "tốt lành" chỉ biết làm vui lòng người cha bằng môi, bằng miệng  mà không bao giờ làm việc gì theo ý người cha. bởi vì anh ta mãi tìm kiếm niềm vui của riêng mình, và luôn ngược lại và làm trái với ý của người cha. Bây giờ, người thực sự ai người con tốt biết làm theo ý cha mình? Cả hai người con đã không vâng lời nggười cha của họ, nhưng một người đã biết ăn năn, hối hận và đã làm những gì cha anh muốn. Qua dụ ngôn này Chúa Giêsu đã chúng ta biết là: “có những ý định tốt trong lòng vẫn chưa đủ, lời hứa không mà không thực hành thì lời hưa ấy cũng bằng không..
            Thiên Chúa muốn thay đổi tâm hồn của chúng ta để chúng ta có thể tỏ lộ ra cho mọi người thấy được sự vâng phục và làm theo ý Chúa muốn bằng lời nói và bằng hành động của chúng ta. Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta một kho báu hết sức to lớn, kho báu không thể bị tàn phá hay hủy hoại được đó là sự an bình, niềm vui và tình bạn hữu với Ngài trong Nước Trời. Chúng ta có thể làm mất kho báu quý giá ấy, nếu như chúng ta từ chối ân sủng, những món quà cho không đó là những phúc lành và sức mạnh của Thiên Chúa  mà Chúa Giêsu đã giành cho chúng ta qua sự chiến thắng của Ngài trên thập tự giá. Chúa Giêsu đã lấp đầy tâm hồn chúng ta với những hồng ân của Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong chúng ta và qua chúng ta vinh danh Thiên Chúa.
            Chúng ta có muốn làm đẹp lòng Thiên Chúa và tôn trọng ý chỉ của Ngàinhững kế hoạch yêu thương của Ngài đả định sẵn cho cuộc sống của chúng ta? Hãy để Chúa Thánh Thần đến, và lấp đầy tâm hồn của chúng ta với sự bình an, niềm vui, hy vọng và sự công chính của Nước Chúa (Rô-ma 14:17).
            "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa hãy biên đổi trái tim của chúng con, để chúng con chỉ biết luôn luôn mong muốn là sống làm đẹp lòng Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết tôn trọng ý chỉ của Chúaxin cho chúng con có sức mạnh, niềm vui và sự kiên trì để thực thi theo ý Chúa muốn một cách hết lòng."

No comments:

Post a Comment