Monday, December 8, 2014

Suy Niệm Lễ Dức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Dec 8, 2014



Hôm nay toàn thể Giáo hội Công giáo chúng ta vui mừng với niềm hân hoan trong ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội. "Hát lên mừng CHÚA một bài ca mới, vì Người đã thực hiện bao kỳ công.." (Ps 98: 1) Vâng đúng thế, sự kỳ diệu thực sựThiên Chúa đã kêu mời Đức Maria, một người thiếu nữ Israel, được sinh ra trong sự tinh khiết và tinh tuyền. Và Chúa là Thiên Chúa đã chọn cô để làm Mẹ con của Ngài. Đây chính là dấu chỉ của tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ Maria, một tình yêu thật là vô biên và vô lượng của Thiên Chúa dành cho Mẹ Maria và cho nhân loại.
      Khi Mẹ Maria nghe lời chào của sứ thần Garbriel, Mẹ đã khà sửng sốt, lo sợ, nhưng sứ thần của Thiên Chúa đã bảo đảm với mẹ tất cả đều là những việc sẽ xảy đến đều là do những hoạt động của Chúa Thánh Thần.
 "Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.  Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. (Lk 1:32-32) 
Ai mà không lo sợ khi nghe đến những điều như thế?  Nhưng Thiên Chúa chắc chắn là mọi sự được thực hiện bởi Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần sẽ ngự xuống trên mẹ, và sức mạnh của Đấng Tối Cao  phủ rợp bóng trên Mẹ và Người con trẻ được sinh ra sẽ được gọi là đấng thánh, là Con Thiên Chúa ..."
Làm thế nào Mẹ Maria có thể nói không? Tất cả cuộc sống của Mẹ, Mẹ sống rất giản dị, đơn sơ, Mẹ đã sẵn sàng vâng lời để chiều theo ý muốn của Chúa Cha. Trong cuộc sống của mẹ tất cả là vâng phục theo ý Chúa.... "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". Với lòng tin yêu và niềm tin vững chắc nơi Thiên Chúa mà mẹ đã xin Vâng cho dù là Mẹ không biết là cuọc đời của Mẹ sẽ Thiên Chúa đưa về đâ?  Mẹ đã phó thác hoàn toàn cả của đời của mẹ  nơi Thiên Chúa với sự tin tưởng và yêu thương của Thiên Chúa.
Chúng ta được mời gọi hãy sống và làm theo gương của Mẹ để biết sẵn sàng mở lòng và tâm trí của chúng ta cho những hành động của Chúa Thánh Thần để chúng ta có thể trở thành công cụ của sự cứu rỗi.
Lạy Mẹ Maria, xin Me là Kim chỉ Nam của chúng con để hướng dẫn chúng con biết cách sống theo ý Chúa trong thế giới ngày nay và giúp chúng con biết sẵn sàng vâng theo Thánh Ý của Thiên Chúa biết cảm tạ Chúa  với những việc kỳ diệu mà Chúa đã thực hiện nơi chúng con bằng với tình yêu của Chúa....

Reflection:
     Today the entire Catholic Church celebrates with joy and exultation the feast of the Immaculate Conception. "Sing to the Lord a new song, for He has done a marvelous thing." (Ps 98:1) Yes, marvelous indeed is His call to Mary, a woman of Israel, born pure and immaculate. The Lord God chose her to the Mother of His Son.This is a sign of God's gratuitous and immeasurable love for Mary and for mankind.
     When Mary heard the angel's greeting, she was greatly troubled, but the angel assured her of the action of the Holy Spirit. "Do not be afraid, Mary, for you have found favor with God.  ... you will conceive in your womb and bear a son, and you shall call him Jesus..."  Who would not be greatly troubled? The angel continued: "The Holy Spirit will come upon you, the power of the most high will overshadow you. The child to be born will be called holy, the Son of God..." How could Mary say no?  All her life, she was just a simple, available, listening woman attuned to the Father's will.  Total availability seems to be part of her innermost being... "I am the handmaid of the Lord, let it be done to me according to your words."  Although Mary did not know how far God would take her, she surrendered herself completely, trusting and loving God.
     We are invited to follow her example to open ourselves to the action of the Holy Spirit that we may become instruments of salvation.
     Mary, be our guide in today's world so that we may become more available to God and thankful for the wonders of His love.

No comments:

Post a Comment