Monday, December 8, 2014

Suy Niệm Lễ mừng Thánh Juan Diego 9/12



Trong Mùa Vọng này, chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn để đón mừng một Ngày hồng ân, một ngày mà Thiên Chúa đãm yêu Thương của Ngài đến với nhân loại và con người chúng ta. Đó một tình yêu tuyệt , một hồng ân bao la vì Ngài đã đem chính Con một của Ngài Emmanuel, "Thiên Chúa ở cùng chúng ta" xuống trần gian để sống giữa chúng ta. cũng là Thiên Chúa đấng mà chúng ta hằng tôn thờ.
               Hôm nay ngày 6 tháng 12, Giáo hội cử hành lễ kính thánh  Juan Diego, một người thổ (dân hay người dân tộc mọi) xứ Mexico, ông đúng là một mô hình của sự khiêm nhường với một đức tin đơn . Tên gốc của ông là Cuauhtlatoatzin và ông là một người dân tộc nghèo  gốc Aztec. Theo những lời  được kể lại, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với Juan Diego tại đồi  Tepeyac vùng sa mạc toàn là cây xương rồng  vào sáng sớm ngày 09 tháng 12, 1531. Với những lời được ông kể lại, là Đức Trinh Nữ Maria đã xuất hiện với ông qua hình ảnh  một cô gái trẻ 15 tuổi chung quanh cô được những ánh sáng chiếu toả ra cố đã nói với Juan Diego bằng tiếng thổ dân (tiếng mẹ đẻ của ông ta) . đã yêu cầu ông đến gặp Đức Giám Mục địa phương xây một ngôi nhà thờ ngay tại đây để vinh danh Mẹ. Ông Juan Diego đã do dự bởi vì ông nói với Mẹ rằng ông một  thổ dân ngu đần và không ai có thể tin được ông cả. Nhưng anh vẫn cố gắng đến toà tổng Giám  kể câu chuyện của mình cho Đức Tổng Giám Mục TGP Mexico City lúc đó. Sau khi nghe ông nới về sự kiện trên đối Tepeyac ĐTG đã chỉ dẫn cho ông ngài trở về đồi Tepeyac  xin  "cô ấy" cho một dấu lạ để chứng minh danh tính của cô ấy. Dấu lạ đầu tiên đức Mẹ đã chữa lành bệnh của người chú của ông Juan. Sau đó, Đức Mẹ đã nói với ông Juan Diego đi nhạt những đoá hoa trên đồi Tepeyac Hill. Mặc dù là mùa đông và không có hoa nào mà nở được ngay cả những  hao cây xương rồng… Ông  Juan Diego nghe lời Đức Mẹ và đã nhặt được bao nhiêu hoa hồng loại Castilian, loại hoa hồng không thể nào trồng được hay bán ở Mexico. Đức Mẹ đã sắp xếp những bông hoa trong cáo áo tilma (áo khoác ngàoài diệt bằng sơi cây xương rồng) của Juan Diego khi Juan Diego đến toà TGM mở chiếc áo choàng của mình trước mặt Đức Giám mục vào ngày 12, những bông hoa rơi xuống sàn nhà, hình  của Đức Trinh Nữ Guadalupe đã hiện ra và in  trên chiếc áo khoác tilma của Juan Dieago một cách thật kỳ diệu.
               Tới bây giờ Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Guadalupe đẵ được xây rất to trên đồi Pepeyac đó và bức hình Đức mẹ hiện  in trên chiếc áo tilma của Juan Diego vẫn còn được giữ lại ở đây.
                Ngày 31 tháng 7 năm 2002, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã phong hiển thánh Juan Diego trước khi một đám đông 12 triệu người, một năm sau đó trong lịch chung của Giáo Hội Rôma, đã chọn ngày 9 tháng 12 nhứ thánh Juan Diego Cuauhtlatoatzin    ngày 12 tháng 12 để mừng lễ  Đức Mẹ Guadalupe.Các quốc gia vùng Bác Mỹ (Mexico, Hoa Kỳ, Cannada đã chọn Đức Mẹ Gaudalupe là bộn mạng chung của họ..
               Xin mẹ Gualalupe cầu bầu cho chúng con và giúp chúng con biết vững Tin vào Tình Yêu Của Chúa và xin cho chúng được biết bắt chước gương thánh Juan Diego biết sống   đời sống đon sơ, giản dị và biết vâng theo ý thánh Chúa.

No comments:

Post a Comment