Tuesday, December 30, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Ngày Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Giáng Sinh



Chúng ta  hy vọng gì? Niềm hy vọng mà Thiên Chúa nơi trong trái tim của chúng ta là sự ham muốn cho Nước Trời sự sống đời đời hạnh phúc của chúng ta. Niềm hy vọng phát triển và lớn lên trong sự cầu nguyện sự kiên trì.  Như bà Anna nỏi tiếng đạo đức, bà là một người phụ nữ có niềm hy vọng lớn lao và đặt kỳ vọng vào Thiên Chúa sẽ thực hiện tất cả những lời hứa của Ngài. Với đầy dẫy ơn Thánh Thần, bà đã sống hàng ngày trong đền thánh  Chúa, bà cầu nguyện ngày đêm nói tiên tri cho những người khác về lời hứa của Thiên Chúa là Ngài sẽ đem đến cho nhân loại một đấng cứu chuộc. một mô hình của sự tin kính cho tất cả các tín hữu như chúng ta khi chúng ta lớn lên và thăng tiến theo độ tuổi.
            Tuổi tác sự thất vọng trong cuộc sống có thể làm cho chúng ta dễ dàng hoài nghi và thất vọng nếu như chúng ta không niềm hy vọng của chúng ta được đặt một cách đúng đắn và đúng chỗ. Niềm Hy vọng của bà Anna trong Thiên Chúa và những lời hứa của Ngài lớn lên với tuổi già của bà! Bà không bao giờ nản chí và ngừng thờ phượng Thiên Chúa trong đức tin và sự cầu nguyện trong niềm hy vọng. Hy vọng và niềm tin vào những lời hứa của Thiên Chúa thúc đẩy sự nhiệt tình, sự bất khuất của bà và sự nhiệt tình trong lời cầu nguyện phục vụ dân Chúa.
Làm thế nào để chúng ta có thể được sống và trưởng thành trong niềm hy vọng? Bằng cách đặt niềm tin của chúng ta vào những lời hứa của Chúa Giêsu Kitô và không nhờ vào sức riêng của mình, nhưng dựa trên những ân sủng và sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần. Chúng ta có đặt hy vọng và sự nhiệt tình của chúng ta nơi Thiên Chúa khi chúng ta lớn lên và trưởng thành theo tuổi tác của của ta?
"Lạy Chúa Giêsu, Xin đừng để chúng con bao giờ ngừng hy vọng nơi Chúa và ngừng tin tưởng vào những lời hứa của Chúa. Xin đốt lên ngọn lửa tình yêu và làm hâm nóng nhiệt huyết của chúng con cho Nước Chúa và gia tăng tình yêu của Chúng con dành cho việc cầu nguyện, để chúng con có thể không bao giờ ngừng chúc tụng,  khen ngợi thờ phượng Chúa.

Meditation:"All who were looking for the redemption of Jerusalem"
 What do you hope for? The hope which God places in our heart is the desire for the kingdom of heaven and eternal life as our happiness. Hope grows with prayer and perseverance. Anna was pre-eminently a woman of great hope and expectation that God would fulfill all his promises. Filled with the Holy Spirit, she was found daily in the house of the Lord, attending to the Lord in prayer and speaking prophetically to others about the Lord's promise to send a redeemer. She is a model of godliness to all believers as we advance in age.
Advancing age and the disappointments of life can easily make us cynical and hopeless if we do not have our hope placed rightly. Anna's hope in God and his promises grew with age! She never ceased to worship God in faith and to pray with hope. Her hope and faith in God's promises fueled her indomitable zeal and fervor in prayer and service of God's people.
How do we grow in hope? By placing our trust in the promises of Jesus Christ and relying not on our own strength, but on the grace and help of the Holy Spirit. Does your hope and fervor for God grow with age?
"Lord Jesus, may I never cease to hope in you and to trust in your promises. Inflame my zeal for your kingdom and increase my love for prayer, that I may never cease to give you praise and worship".

No comments:

Post a Comment