Tuesday, December 30, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa (1/1//2015)



Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy sự xuất hiện của Chúa Giêsu ở giữa loài người chúng ta trong một trạng thái khiêm khiêm tốn, khó nghèo , Ngài được sinh trong hang trú của loài thú ngoài đồng, chiêc nôi của ngài là chiếc máng đựng  cho cho thú ăn. Nhưng tất cả những mầu nhiệm bí ẩn xung quanh ngày sinh của Ngài đã luôn luôn là một nguồn vui khôn tả. Chúng tathể thấy được hai trường hợp đã xảy ra trong lúc này: Một mặt, những người chăn chiên khiêm hạ hân hoan loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu giáng sinh loan truyền niềm vui của mầu nhiệm nhập thể Thiên Chúa làm người. Mặt khác, chúng ta có Đức Maria, người giữ tất cả những gì đã được nói về Đức Kitô trong trái tim của Mẹ cân nhắc về những lời đó để suy niệm trong lòng và sống với sự suy niệm đó. Con người chúng ta có thể tưởng tượng ra những cảm xúc lẫn lộn về sự khiêm nhường, những niềm vui mà Đức Maria chắc chắn đã lo lắng .
               Các mục đồng và Đức Maria đã thể hiện thái độ mà chúng ta nên bắt chước để áp dụng trong cuộc sống Kitô hữu của chúng ta. Chúng ta hãy bắt đầu ngay từ năm này, ngày hôm nay bằng sự chân thành. trung thực chúng ta loan báo chia sẻ niềm vui của Nước Trời cho những người chưa nghe nói về Thiên Chúa. Chúng ta hãy nên bắt chước giống như Đức Maria là mẹ của Thiên Chúa chúng ta, tìm hiểu để giữ một thái độ khiêm tốn và cầu nguyện trong những hoàn cảnh xảy ra trong cuộc sống của chúng ta chúng ta có thể không thể hiểu được hết. Thế giới ngày nay đang cần những ví dụ gương mẫu của chúng ta trong việc có đủ can đảm để suy ngẫm và phản ánh về những vấn đề phức tạp mà đang phá hoại hạnh phúc của con người chúng ta. Giống như Đức Maria, chúng ta hãy học cách suy nghĩ, phân tích đưa ra quyết định theo ý muốn của Thiên Chúa.
            Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa ban cho chúng ccó đưộc những ân sủng của Chúa để chúng con có can đảm rao giảng, dũng cảm và khiêm tốn Lời của Chúa cho tất cả mọi người và mọi quốc gia mà chúng ta di tới.

Meditation
The coming of Jesus among us in a manger and all the mysteries surrounding his birth have always been a source of awe and joy. We have two situations here. On the one hand, the lowly shepherds who joyfully proclaim the good news of Jesus’ birth and spread the joy of the incarnation. On the other hand, we have Mary who keeps all that is said in her heart and ponders about it. One can imagine the possibility of mixed feelings of humility, joy, uncertainty and anxiety on the part of Mary.
            The shepherds and Mary embody the attitude that we should adopt as we live out our Christian lives. Let us start this year today by truthfully announcing and sharing the joy of the kingdom of God to those who have not yet heard about it. Let us, like Mary the mother of our God, learn to keep an attitude of humility and prayer in the many circumstances occurring in our lives which we cannot fully comprehend.
            The world today needs our example in having the courage to reflect on the complex issues that undermine our wellbeing. Like Mary, let us learn to discern and take decisions according to God's will.
Grant us Lord, we pray, the grace to proclaim, bravely and humbly, your word to all nations.

No comments:

Post a Comment