Friday, December 19, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy 20 tháng 12



Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể thử tưởng tượng Đức Maria đã có cảm giác như thế nào khi Thiên sứ đến truyền tin cho bà ? Vào lúc mà Đức Maria được Thiên sứ truyền tin Đức Maria còn rất trẻ, lúc đó Đức Maria chỉ mời chừng 13 tới 15 tuổi, còn trong trắng như  một trinh.  Và khi thiên thần của Thiên Chúa đến nói với Đức Maria rằng cô sẽ mang thai Con Thiên Chúa. Nhưng thay vì đặt câu hỏi về Thiên Chúa hay từ chối những gìthiên sứ dã truyền, Đức Maria đã chấp nhận ngay mà không có sự dòi hỏi nào khác. Bởi vì Đức Maria luôn đạt niền Tin của Cô nơi Thiên Chúa, Cô chấp nhận tất cả đớn đau tủi nhục của xã hội để nhận làm Mẹ Thiên Chúa một cách mù quáng vâng (theo nghĩa Thế gian). Nếu chúng ta là Đức Maria hôm nay, chúng ta sẽ phải đáp lại lời của Thiên sứ như thế nào?. Chúng ta có dám khiêm tốn nói rằng chúng ta cũng sẽ làm như theo như ý Chúa nhu vậy chăng ?
            Để học nơi gương Đức Mariabắt chước như Đức Maria, Chúng ta phải biết đầu hàng tất cả mọi thứ đang cản trở niềm tin tưởng của chúng ta vào Thiên Chúa, chúng ta phải biết quên chính mình và khiêm tốn. Đức Maria đã có một đức tin vẹn toàn, và đã cô đặt vững niềm  tin đó hoàn toàn trong những việc mà Thiên Chúa đã làm trong cuộc sống của cô. đã có một thái độ rất khiêm tốn, như một người đầy tớ, nữ tỳ của Thiên Chúa.
            Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, chúng con cảm tạ khen ngợi Mẹ vì tình yêu quảng đại và can đảm của Mẹ trong việc Mẹ đã khiêm tốn xin Chúa hãy thực hiện nơi Mẹ  theo ý Chúa.    Nguyện xin Mẹ Maria cầu bầu cho chúng con để chúng con biết mong muốn được sống như Mẹ, và khi Thiên Chúa giao cho chúng con một nhiệm vụ nào đó, dù có khó khăn hoặc có thể không thể thực hiện được, Xin giúp chúng con biết đặt niềm tin vào Thiên Chúa và biết lắng nghe tiếng mời gọi thật sự cùa Ngài, để Ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn và giúp chúng con.
               .

Reflection:
Can you imagine how Mary must have felt during this time? She was very young, a virgin, and not to mention engaged, when an angel of God told her that she would be pregnant with the Son of God. But instead of questioning God or rejecting what the angel said, she immediately accepted it and blindly obeyed God. Can we say that we will do the same?
We must surrender everything that hinders our complete trust in God. Mary had complete and utter faith in what God was doing in her life. She had a very servant-like attitude; I think we should aspire to be like that. When God gives us a difficult or impossible task, will we doubt, or will we listen?

No comments:

Post a Comment