Tuesday, December 23, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Ngày 23 tháng 12



Trong câu Ca nhập lễ hôm nay chúng đợc:”Một hài nhi được sinh ra cho chúng ta, Hài nhi ấy sẽ được gọi là Thiên Chúa tối cao và hùng mạnh" (Entrance Antiphon). Thật là một sự tương phản khác biệt giữa "Hài nhi” bé nhỏ  và "Thiên Chúa hùng mạnh" một số người quan niệm cho rằng Thiên Chúa trong hình bóng con người không thể chấp nhận được, Vì Thiên Chúa là đấng vô hình  và do đó từ chối tin vào Chúa Kitô. Họ đặt câu hỏi chất vấn chúng ta: Làm thế nào Thiên Chúa, là Đấng vô hình, vô hạn và vĩnh cửu có thể trở thành một đứa trẻ đặc biệt là được sinh ra bởi một người Nữ trong một ngôi làng hẻo lánh ít ai biết đến. Hơn nữa, Nên nhớ rằng trong thời đại lúc đó, người phụ nữ không được tôn trọng như đàn ông.. Tất cả những điều này  là những "đặc thù"   cho một sự tương phản với ý tưởng của Thiên Chúa họ nghĩ rằng đó một điều không thể có và không thể tin vào được một điều như vậy.
            Những thắc mắc và nghi vấn trên, chỉ có thể được giải quyết bằng những ân sũng và sự mặc khải qua niềm tin mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người đó những lời nhắc nhở cho mỗi người chúng ta biết rằng đức tin là một món quà, là ân sủng của Thiên Chúa.  Đức tin đảm bảo với chúng ta rằng "với Thiên Chúa, Ngài đều có thể làm được tất cả mọi sự  " (Mt 19:24, Mc 10:27; Lc 01:37, 18:27), vì Thiên Chúa là tình yêu vô điều kiện vĩnh cửu đã làm những việc trong những mâu thuẫn khác biệc rõ ràng, yêu thương chúng ta theo cách đặc biệt này mà Ngài đã sai Con Một của Ngài xuống thế giàn để sống giữa chúng ta như một "Hài nhi” nhỏ bé như tất cả những hài nhi"  nhưng Ngài là Con Thiên Chúa "hùng mạnh của Thiên Chúa", và do đó Ngài có thể Cứu thoát chúng ta khỏi Những tội lỗi và sự cám dỗ của Ma quỷ cũng thánh hóa chúng ta trong sự sống đời đời.
            Lạy Cha ở trên trời, chúng con cảm tạ ơn Cha những hồng ân đức tin Cha đã mở lòng chúng ta để chúng con hiểu biết về mầu nhiệm của sự sáng tạo, cứu chuộc và thánh hoá.

Reflection (SG)
A little child is born for us, and he shall be called the mighty God” (Entrance Antiphon). There is such a contrast between “little child” and “mighty God” that some people find the notion of God in human form as scandalous and so refuse to believe in Christianity.  How, they ask, is it possible for God, who is infinite and eternal, to become a particular child born to a particular mother at a particular time in a particular village in a small country? All this “particularity” is such a contrast with the very idea of God that they think it is impossible and hence scandalous to believe such a thing.
            This “scandal of particularity” can only be resolved by the gift of faith and in itself is a potent reminder that faith is a gift from God. Faith assures us that “with God all things are possible” (Mt 19:24, Mk 10:27, Lk 1:37, 18:27), for God is eternal unconditional love and so works through these apparent contradictions, to love us in this particular way that he gave us his only son as a “little child” who was “mighty God” and thus saves and makes us holy for eternal life.
Father in heaven, we thank You for the gift of faith which opens our hearts to the mystery of creation, redemption and sanctification.

No comments:

Post a Comment