Tuesday, December 30, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Kính Thánh Gia Thất

Trong một xã hội vững mạnh và lành mạnh chúng ta thường thấy những thành phần mạnh sẽ biết lo lắng chăm sóc cho những thành viên yếu kém của họ. Các đơn vị xã hội cơ bản cần thiết cho sự hình thành một xã hội vững mạnh đó là gia đình. Các gia đình cần phải được thúc đẩy và đảm bảo an toàn, vì chính nơi đây các thành viên yếu nhất của bất cứ xã hội nào, Trẻ thơ - người lớn đều sống trong cùng một môi trường tự nhiên và do đó phải được nuôi dưỡng và củng cố các giá trị con người mà họ nghĩ đến nhân phẩm con người đó là điều quang trọng và cần thiết nhất.
Các thể chế hôn nhân trong các loại văn hóa, văn hoá gia đình mà trẻ em được coi là một nhu cầu chủ yếu cho Gia đình. Trong Gia đình Vợ chồng yêu nhau, cho nhau tất cả những gì mình cho cho người phối ngẫu của của mình, đó là tình yêu tự hiến và trong tình yêu đó phải có sự trung thành trong mối quan hệ của một cặp vợ chồng trong gia đình được xây dựng trên sự hiểu biết lẫn nhau và tôn trọng lẫn nhau và do đó Hôn nhân được tăng trưởng qua những người con mà Thiên Chúa ban cho.’
Mô hình gia đình Abraham là một gia đình tự nhiên được thành lập trên một niềm tin nơi Thiên Chúa vẫn còn có sự ảnh hưởng và liên quan đến cho cuộc sống trong thời đại của chúng ta, khi những chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng lên cao, đã làm sự liện hệ gia đình căng thẳng về tài chính và căng thẳng liên quan đến công việc làm.
Hơn nữa mô hình Thánh Gia mà chúng ta mừng lễ hôm nay như là một đặc trưng hổ tương lẫn nhau để đưa ra những lời mời gọi để vượt qua mọi ranh giới được thiết lập bởi các mối quan hệ máu mủ.
Lạy Chúa Cha trên trời, Chúa đã khôi phục lại mối quan hệ của con người, gia đình và xã hội của chúng con, để mỗi một em bé đi vào thế giới được chào đón bởi sự ấm áp của một gia đình tự nhiên. Chúng con khiêm tốn nài Chúa ban ban cho những ân sủng đặc biệt của Chúa cho gia đình của chúng con. Xin cho ngôi nhà của chúng con sẽ trở lên đền thờ của hòa bình, tinh khiết, tình yêu, lao động và đức tin.

No comments:

Post a Comment