Monday, March 21, 2016

Suy Niệm Thứ Hai Tuần Thánh



Suy Niệm Thứ Hai Tuần Thánh
      Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta  đã chứng kiến được một tình yêu không có giới hạn. Maria chị của ông Ladarô đã chứng tỏ tình yêu và lòng biết ơn của mình đối với Chúa Giêsu bằng cách đỗ nguyên chai dầu thơm quý mắc tiền để rửa và lau chân cho chúa Giêsu bằng tóc của cô ta. Mặc dầu đó là một sự "lãng phí", nhưng ta đã dành cho Chúa tất cả những gì cô có chính vì tình yêu mà Chúa đã dành cho gia đình chị em cô. Và cử chỉ đó cũng là sự biết ơn mà cô đã dành cho lòng thương xót của Thiên Chúa. Mối quan tâm của cô là muốn làm đẹp lòng Chúa.
Mặt khác, ông Giuđa người ham tiền, hay tính toán tiếc rẽ về sự lãng phí đó. Ông cũng yêu Chúa Giêsu, nhưng cách yêu Chúa của ông ta là một sự tính toán hơn thiệt, và ông chĩ nghĩ đến những điều có lợi cho chính ông nhiều hơn là sự lợi ích của Thiên Chúa hay của những người khác. Trong cuộc sống thực tại, chắc ai trong chúng ta cũng dễ dàng ôm giữ khư khư những thứ vật chất vô tri mà quên đi tình người, tình anh em, tình bằng hữu, có khi cả tình cha con hay mẹ con.
            Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy r được tình yêu vĩ đại của Ngài bằng cách đã hy sinh mạng sống của mình cho chúng ta, để cứu chúng ta khỏi mọi tội lỗi., khỏi phải bị phạt chết đời đời.  Chúng ta phải làm thế nào để chúng ta đáp lại cái tình yêu đó? Chúng ta dám dâng lên Chúa tất cả những gì chúng ta đang có?
Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta có được những ơn sũng là biết yêu mến Chúa Giêsu với tất cả tâm hồn, với tất sức sức và tất cả chính bản thân của chúng ta vì Chúa đã cho chúng ta tất cả mọi thứ, Ngài cho chúng ta mãi mãi và yêu chúng ta cho đến cả giọt máu cuối cùng của Ngài trên Thập giá.

Reflection:
     When we love someone, we give our time and attention, and share the best things that we have with the person we love.  Some may even question the extravagance, time and effort that we accord our loved one.  
     The Gospel reading speaks of love, a love that knows no limit. Mary showed her love and gratitude to Jesus by using costly ointment to wipe Jesus' feet. Even if it seemed "wasteful," she gave the best that she had out of love and gratitude for God's mercy. Her utmost concern was to please the Lord.  On the other hand, Judas was counting the cost and thought of it as wasteful.  He also loved Jesus, but he was thinking more of his own benefit instead of giving more to God.  It is so easy to "hold back" when we are beset with so many worldly things and concerns. 
     Jesus showed the greatest love by sacrificing his own life for us to save us from our sins. How do we show our love in return? Have we done something extravagant for him?  Let us pray for the grace to love Jesus with all that we have, with our very selves: he gave everything for us until the very last drop of His blood.  

No comments:

Post a Comment