Monday, March 21, 2016

Suy Niệm Bài Đọc Chúa Nhật Lễ Lá- Năm C



PALM SUNDAY (C) Sun 2016
Suy Niệm Bài Đọc Chúa Nhật Lễ Lá- Năm C
            Tất cả các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay đã cho chúng ta thấy những điểm quan trọng nổi bật về sự vinh quang, sự phản bội và cuộc đau khổ của Chúa Giêsu, Trong bài đọc trong Sách Tiên Tri Isaia,  mô tả "Bài ca của người tôi tớ” nói về một người tôi tớ,  người đã đối mặt với những nghịch cảnh, nhưng lúc nào cũng vui tươi và sẵn sàng chấp nhận những sự phiền não riêng của mình.
            Trong bài đọc thứ hai, Thánh Phaolô đã diễn tả về Chúa Giêsu là Thiên Chúa trong thân phận con người thấp hèn như chúng ta, nhưng không biết ích kỷ, không biết tội, Ngài không bao giờ tự hào mình là Thiên Chúa, nhưng  Ngài vẫn sống "trong hình thức của Thiên Chúa." Không giống như những con người thửa ban đầu Adong, người đã bị rơi vào sự cám dỗ vì ông Adong muốn được ngang hành với Thiên Chúa. Nơi Chúa Giêsu, Ngài tự mình trút bỏ chính mình từ vị trí cao quý của mình là Thiên Chúa để mặc lấy thân xác con người trong tình trạng nô lệ cho tội lỗi và sự tham nhũng của Adong.
            Bài Tin Mừng hôm nay cũng đã nhấn mạnh sự hy sinh, tự hiến của Chúa Giêsu. Ngài đã khiêm tốn ngồi trên lưng một con lừa tiến vào Giêrusalem. Với cử chỉ cho chúng ta thấy rằng Ngài đã kiêm tồn không giống như các vua cưỡi trên lưng ngựa đêm quân gây chiến tranh, Còn Chúa Giêsu Ngài vua khiêm tốn của sự Hòa Bình.
            Trong Bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu tự diễn lại cho các môn đệ thấy sự tự hiến của Ngài như con chiên mới hiến tế co lễ Vượt Qua. Ngài đã tự hiến chính mình cho các môn đệ của Ngài trong phép thánh thể bằng chính Mình Máu của Ngài, nhờ đó Thiên Chúa đã đánh dấu cho một giao ước mới.
            Lạy Chúa Giêsu, Kitô xin cho chúng con biết học và sống bằng các ví dụ của Chúa như Chúa đã đến để phục vụ chúng con chứ không Chúa đến để được người khác  phục vụ.

Reflection Palm Sunday SG 2016
 All the readings today highlight this important point. The passage from the Book of Isaiah, often described as the ‘Servant Song’ speaks of a disciple who, even in the face of adversity, appears to willingly accept his afflictions. The second reading portrays Jesus as one who did not selfishly cling to his exalted position of being “in the form of God.” Unlike the first man, Adam, who fell into temptation because he wanted to grasp equality with God, Jesus freely emptied himself from his exalted position and took on Adam's condition of slavery, sin and corruption.

The Gospel readings also emphasize Jesus’ self-giving. He rides into Jerusalem on an ass, indicating that unlike kings who ride on horses to war, Jesus is the humble king of Peace. At the Last Supper, Jesus’ action dramatized his own self-offering as the new Paschal lamb when he offers himself to his disciples in the form of his Body and his Blood, thereby signifying the making of a new covenant. Let us be challenged by the example of Jesus who came to serve and not to be served.Lord, help me offer myself in service to others.

No comments:

Post a Comment