PALM SUNDAY (C)
Sun 2016
Suy Niệm Bài Đọc
Chúa Nhật Lễ Lá- Năm C
Tất cả các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay đã cho chúng ta
thấy những điểm quan trọng nổi bật về sự vinh quang, sự phản bội và
cuộc đau khổ của Chúa Giêsu, Trong bài đọc trong Sách Tiên Tri Isaia, mô tả "Bài
ca của người tôi tớ” nói về một người tôi
tớ, người đã đối mặt với những nghịch cảnh, nhưng lúc nào cũng vui tươi và sẵn sàng chấp nhận những
sự phiền não riêng của mình.
Trong bài đọc thứ hai, Thánh Phaolô đã diễn tả về Chúa Giêsu là
Thiên Chúa trong thân phận con người thấp hèn như chúng ta, nhưng không biết ích kỷ,
không biết tội, Ngài không bao giờ tự hào mình là Thiên Chúa, nhưng Ngài vẫn sống "trong hình thức của Thiên Chúa." Không giống như những con người thửa ban đầu là Adong, người đã bị rơi vào sự cám dỗ vì ông Adong muốn được ngang hành với Thiên Chúa. Nơi Chúa Giêsu,
Ngài tự
mình trút bỏ chính mình từ vị trí cao quý
của mình là Thiên
Chúa để mặc lấy thân xác con người trong tình trạng nô lệ
cho tội lỗi và sự
tham nhũng của
Adong.
Bài Tin Mừng hôm nay cũng đã nhấn mạnh sự hy sinh, tự hiến của
Chúa Giêsu. Ngài
đã khiêm tốn ngồi trên lưng một con lừa tiến vào Giêrusalem. Với cử chỉ cho
chúng ta thấy rằng Ngài đã kiêm tồn không giống như các vua cưỡi trên lưng ngựa đêm quân gây chiến tranh, Còn Chúa Giêsu Ngài là vua khiêm tốn của sự Hòa Bình.
Trong Bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu tự diễn lại cho
các môn đệ thấy sự tự hiến của Ngài như con
chiên mới hiến tế co lễ Vượt Qua.
Ngài đã tự hiến chính mình cho các môn đệ của Ngài trong phép thánh thể bằng
chính Mình
và Máu của Ngài, nhờ đó Thiên Chúa đã đánh dấu cho một giao ước mới.
Lạy
Chúa Giêsu, Kitô xin cho chúng con biết
học và sống bằng các ví dụ của Chúa như Chúa đã đến để phục vụ chúng
con chứ không Chúa
đến để được
người khác phục vụ.
Reflection
Palm Sunday SG 2016
All the readings today highlight this
important point. The passage from the Book of Isaiah, often described as the
‘Servant Song’ speaks of a disciple who, even in the face of adversity, appears
to willingly accept his afflictions. The second reading portrays Jesus as one
who did not selfishly cling to his exalted position of being “in the form of
God.” Unlike the first man, Adam, who fell into temptation because he wanted to
grasp equality with God, Jesus freely emptied himself from his exalted position
and took on Adam's condition of slavery, sin and corruption.
The Gospel readings also emphasize Jesus’ self-giving. He rides into Jerusalem on an ass, indicating that unlike kings who ride on horses to war, Jesus is the humble king of Peace. At the Last Supper, Jesus’ action dramatized his own self-offering as the new Paschal lamb when he offers himself to his disciples in the form of his Body and his Blood, thereby signifying the making of a new covenant. Let us be challenged by the example of Jesus who came to serve and not to be served.Lord, help me offer myself in service to others.
The Gospel readings also emphasize Jesus’ self-giving. He rides into Jerusalem on an ass, indicating that unlike kings who ride on horses to war, Jesus is the humble king of Peace. At the Last Supper, Jesus’ action dramatized his own self-offering as the new Paschal lamb when he offers himself to his disciples in the form of his Body and his Blood, thereby signifying the making of a new covenant. Let us be challenged by the example of Jesus who came to serve and not to be served.Lord, help me offer myself in service to others.
No comments:
Post a Comment