Monday, March 14, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 5 Mùa Chay


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 5 Mùa Chay
Qua bài Tin Mừng, chúng ta chứng kiến được hình ảnh tuyệt với của lòng thương xót nơi Thiên Chúa, qua câu chuyện của người phụ nữ bị bắt vì phạm tội ngoại tình hôm nay hay câu chuyện dụ ngôn người con hoang đàng trong Chúa Nhật Năm A, mặc dù đó là những câu chuyện có thực sự để diển tả những gì đã xảy ran ngay trong trong cuộc đời của Chúa Giêsu chứ phải là một chuyện dụ ngôn.
            Trong một số các bản thảo Kinh Thánh thời xưa, những câu chuyện thật của Chúa Giêsu đã được đưa vào Tin Mừng Thánh Luca, và có rất nhiều lý do để nghĩ rằng có thể những câu chuyện nay đã được thánh Luca ghi nhận trước tiên. Nhiều lần thánh Luca ghi lại những câu chuyện song đôi về một người đàn ông và một người phụ nữ, Chúa Giêsu đã làm cho con gái của Giai-ru và con trai của bà góa của Nain được sống lại từ cõi chết. Thánh Luca diễn tả các dụ ngôn luôn đi đôi với nhau như câu chuyện người chăn chiên lạc mất một con cừu và câu chuyện người phụ nữ bị mất một đồng xu. Sau đó ông tiếp tục với các dụ ngôn người con hoang đàng (Lc. 15), nhưng không có câu chuyện dụ ngôn về một người con gái hoang đàng để phù hợp với long Thương xót. vậy, câu chuyện về lòng thương xót của  Thiên Chúa  hôm nay biểu lộ về Chúa Giêsu là người bạn đồng hành đứng đôi với bài dụ ngôn về người con hoang đàng. Tất cả chúng ta, những người nam và nữ, chúng ta đều cần lòng thương xót và và sự tha thứ của Thiên Chúa.
 Lạy Cha Trên Trời xin cho chúng ta thấy được lòng thương xót của Chuá vì chúng con đã phạm tội cùng Chúa.

Reflection 5th Sunday  of Lent
Because of its beautiful portrayal of the mercy of God, the story of the woman caught in adultery may be read in conjunction with the parable of the Prodigal Son, even though it is the story of a real incident in the life of Jesus and not a parable.
In some of the very early manuscripts of the Bible, the story was put into Luke’s Gospel, and there are many reasons to think it may have been recorded by Luke first: on several occasions Luke records parallel stories of a man and a woman. Jesus raised the daughter of Jairus and the son of the widow of Nain from the dead. He told the twin parables of a man who lost a sheep and a woman who lost a coin. He then continued with the parable of the prodigal son (Lk. 15), but there is no story of a prodigal daughter to match it. Whatever the background was, this portrayal of God’s mercy manifest in Jesus is a worthy companion to the parable of the Prodigal Son. All of us, men and women, need the mercy and forgiveness of God.
Father in Heaven, show us Your mercy for we have sinned against You.

No comments:

Post a Comment