Thursday, March 17, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Saú Tuần 5 Mùa Chay. (Jn 10:31-42)



 Suy Niệm Tin Mừng thứ Saú Tuần 5 Mùa Chay. (Jn 10:31-42)
Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta thấy thế nào tiên tri Jeremiah đã phải trải qua những cuộc khủng hoảng tâm lý và tinh thần trong khi ông ta phản ánh về các cuộc xung đột tình cảm. Tuy nhiên, ở giữa những mâu thuẫn mạnh mẽ như vậy, Jeremiah vẫn trung thành với Giavê Thiên Chúa. Ông cũng kêu gọi dân do thái và mời gọi chúng ta tôn vinh Thiên Chúa và hãy nhớ là Thiên Chúa đã chăm sóc, bênh vực những người nghèo khó, thất thế như thế nào! (Tv.22: 23, 35: 9-10, 109: 30-31)
            Trong bài khoản Tin Mừng hôm nay, chúng ta cũng thấy Chúa Giêsu cũng đã phải trải qua những hậu quả, những cuộc xung đột với người Do Thái vì họ đã phản ứng mạnh với lời tuyên bố về sự hiệp nhất giữa Ngài với Cha Thiên Chúa. Đối với họ đó là lời xúc phạm. Họ đã chứng kiến ​​những việc lành Chúa Giêsu đả làm, nhưng tâm trí của họ đã bị che mờ với sự bướng bỉnh của họ trong sự ích kỷ, tự hào và thiếu hiểu biết và những sự quan hệ của họ với Thiên Chúa.
            Chúng ta đang bị thách thức để phản ảnh trên những công trình 'truyền giáo'riêng của chúng ta . Trong số những người mà chúng ta phục vụ và tiếp xúc mỗi ngày vẫn chưa chịu nhận ra tình yêu của Thiên Chúa, những thách thức này có thể là một lời mời gọi chúng ta hãy tự kiểm tra mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Thánh Gioan Tẩy Giả là một ví dụ tốt cho chúng ta vì ông ta đã chỉ đường những người khác đến với Chúa Giêsu và họ tin Chúa. Đây chính là những thách thức cho tất cả chúng ta trong các công việc mục vụ của chúng ta.
            Trong Mùa  Chay, Xin Chúa hướng dẫn chúng ta có một mối quan hệ mật thiết hơn với Thiên Chúa Cha nhờ ân sũng này mà chúng ta có thể phản ánh những mối quan hệ của chúng ta với những người khác. "Lạy Chúa, Xin dẫn đưa chúng con đến với Chúa luôn cho dù là trong lời cầu nguyện hay trong những việc  làm việc bác ái hằng ngày ."

Reflection SG 2-16
In the first reading, we see how Jeremiah experienced psychological and spiritual crisis as reflected in the conflict of sentiments. Yet in the midst of such strong contradictions, Jeremiah remained faithful to Yahweh. He invites us to glorify God and remember how God has taken care of the needy/poor with whom we can sometimes identify ourselves. (Ps.22:23, 35: 9-10, 109: 30-31)
Jesus in the Gospel account also experienced the consequences of the conflict of the Jews who reacted strongly to Jesus’ claim of his unity with Father God. For them it was blasphemy. They witnessed the good works of Jesus, yet their minds were clouded with their own stubbornness in their  understanding and  relationship with God.
            We are challenged to reflect on our own works of ‘evangelization’. If the people whom we serve and reach out to do not recognize God’s love, it may be an invitation to examine our relationship with God. We have a good example in John the Baptist who led the people to Jesus and they believed. This is a challenge to all of us in ministries.
            Let this Lenten season lead us into a more intimate relationship with God so that this may reflect in our relationships with others.  “Lord, lead us to You always whether in prayer or work especially works of charity.”

No comments:

Post a Comment