Wednesday, March 23, 2016

Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần Thánh trong Ngày



Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần Thánh trong Ngày
Hôm nay sự im lặng đã bao trùm vũ trụ và ngự trị trong tất cả các loài sáng tạo: Chúa Giêsu đã chết và đang nằm trong mồ. Hôm nay là ngày mà cả Giáo Hội Công Giáo không có nơi nào được cử hành Thánh lễ: bởi Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa, thực sự đã chết của trong cái bản chất tạo vật của Ngài.  Mầu nhiệm của những sự huyền ! Trước đó là những gì mà chúng ta phải cúi mình thờ lạy khuất phục.
Tại Bêlem, Thiên Chúa được cuốn trong chiếc vải mỏng thô sơ giữa những đêm đông giá lạnh, nằm trong máng cỏ thấp hèn. Trong Vườn Cây Dầu, Chúa Giêsu đã bị căng thẳng với quá nhiều ưu phiền và lo buồn cho đến đỗi mồ hôi máu đã tuôn ra;  Tại thành Jerusalem, Thiên Chúa đã bị xét xử như một tên trộp cướp,  bị lột quần áo, bị đánh đòn, bị đội mão gai; Tại núi sọ, trên thập giá Chúa Giêsu đã chết treo trên ấy chỉ vì yêu thương loài người chúng ta đã hư mất, Ngài đã sẵn sàng hy sinh và chịu mất mạng sống mình vì chúng ta. Không bao giờ có bất cứ một tôn giáo nào khác mà có thể nghĩ đến một thực tế như vậy. Không có một “ thần linh hay chúa nào khác “có thể đã điên cuồng trong tình yêu như Chúa Giêsu Kitô.
Thánh Maria, Mẹ của đau khổ: Xin hãy tha thứ cho chúng con. Mẹ đã săn sóc, lo lắng cho Chúa Giêsu trong hơn ba mươi năm. Nhưng khi Ngài đã rơi vào tay của những kẻ thù, Ngài hầu như đã không còn được sống nổi qua hơn mười hai giờ đồng hồ. Bây giờ một cách huyền bí, một phép lạ, chúng ta có được Ngài, Ngài đã chịu đau khổ, đã chịu chết và Ngài đã sống lại từ cõi chết, Ngài hiện diện trong Thánh Thể. Cuộc sống hiện tại của chúng ta bây giờ là phải dành riêng cho việc chăm sóc Ngài.
            Chúng ta hãy chuẩn bị cho việc ghi nhớ sự đơn độc của Đức Maria để sống trong ánh sáng của Phục Sinh và để chào mừng và tuyên xưng đức tin của chúng ta khi một ngày đáng buồn này đã qua đi; khi chúng ta sống với người mẹ mới, đóHội Thánh  Công Giáo: Chúa Giêsu Kitô đã sống lại, cũng giống như Ngài đã nói! (x Mt 28: 6).

Comment: Fr. Antoni CAROL i Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, Spain)
The death of Christ
Today silence reigns in all of creation: Jesus is dead in the tomb. There are no Celebrations in Catholic Churches: God, the Creator, really has died of his creatures. Mystery of mysteries! Before which we should prostrate ourselves in adoration and submission.
In Bethlehem, God is swaddling clothes, in The garden of Olives, God stressed, so much so as to sweat blood; in Jerusalem, God judged, scourged and crowned with thorns; and on the cross God died. To love one most loose oneself: God, the hour arrives, willingly, lost his life for us. Never has any other religion thought such a fact. There are no other "Gods" so madly in love as Jesus Christ.
Holy Mary, mother of suffering: Forgive us. You looked after Jesus for more than thirty years. But when he falls into means hands, He barely survived for more than twelve hours. Now miraculously, we have him , He suffered, died and has risen from the dead— in the Eucharist. My life will be dedicated to looking after him!

No comments:

Post a Comment