Monday, March 14, 2016

Suy Niệm thứ Năm Tuần Thứ Ba Mùa Chay. (Luke 11:14-23 )



Suy Niệm thứ Năm Tuần Thứ Ba Mùa Chay. (Luke 11:14-23 )
Ngay từ thửa khai thiên lập địa,  tội nguyên tổ mà ông Adong và bà Evà tổ tông của loài người của chúng ta đã phạm và chúng ta bị đuổira vườn Địa đàng và bị sa thải ra khỏi sự trong sáng, và ân sủng của Thiên Chúa.
            Kể từ đó, là con cháu các ngài, và tất cả chúng ta đã trở nên nạn nhân của sự cám dỗ, và trở thành sở hữu của ma quỷ  hay chúng ta có thể gọi đó những mối tội đầu. Những tội này kà những tội như  ích kỷ chỉ biết đến có một mình mà không nghĩ tới ai khác, ham mê của cải vật chất, tiền bạc, ham mê  tình dục và thoả mãn thân xác, thù hận, ghen tuông, và lười biếng.
            Cuộc sống của chúng ta hôm nay là như thế đấy, một cuộc đấu tranh liên tục giữa sự lựa chọn một là chúng ta thuộc về Thiên Chúa hay là chúng ta sẽ thuộc về ma quỷ.? Như chúng ta đều biết, Thiên Chúa luôn luôn sẵn sàng cho chúng ta được tự do lựa chọn giữa một trong hai.
            Chúa Giêsu đã nói: "Ai không đi với Ta là chống lại Ta, và kẻ không cùng Ta thu họp là làm tan tác."(Lk:11:23)  Đó là sự thật ... nếu chúng ta không biết sống trong ân sủng của Thiên Chúa, Ân Sũng của Thiên Chúa là pháo đài để bảo vệ linh hồn của chúng ta tránh được những sự cám dỗ của ma quỷ trong những khi chúng ta yếu đuối. Ma Quỷ biết những khi tâm hồn chúng ta yếu đuối và bị tổn thương, và chúng nó sẽ dốn tất cả những nỗ lức và lực lượng của chúng để tấn công chúng ta tới tấp.. Nhưng khi như thế thì chúng ta cần phải làm gì?  Rất đơn giản, chỉ cần nói VÂNG  với Thiên Chúa và sẵn lòng  từ bỏ tất cả để lòng trí, tâm hồn và toàn thể thân xác của chúng ta hiệp nhất với Đấng đã Tạo Dựng nên chúng ta là đấng rất tốt lành, Thiên Chúa của chúng ta!  Điều này có nghĩa là chúng ta phải biết sống theo phong cách thích nghi với cuộc sống của Chúa Giêsu, Ngài là mô hình cho cuộc sống của chúng ta: một cuộc sống biết cầu nguyện tức là biết tôn thờ, ăn năn, tạ ơn và cầu xincũng là sự phát triển trong  mối liên hệ mất thiết với Ngài như là một người bạn thân thiết chí tình, hợp tâm đầu và cùng dẫn chúng ta bước chân theo Ngài đi trên con đường trong cuộc sống đầy thử thách hôm nay của chúng ta.

Reflection:
From the beginning, the original sin of Adam and Eve, our first parents, have cast us out from the purity of God's grace. We, the descendants have since been haunted and possessed by demons, or what we now call capital sins such as self-love, inordinate love of money, illicit sex, hate, jealousy, over-indulgence and laziness. Life is such - a continual struggle between being possessed either by God of by demons! As we all know, God willingly gave us free will to choose between both of them. Jesus said "If you are not with me, you are against me." So true... if we are not in God's graces, our fortress to protect our soul from the devil's temptations is weak! The demons KNOW when we are vulnerable, and they attack full force with most if not all the demons together! What to do? A simple-YES everyday to surrendering our mind, soul and body to our good Creator, our God! This means adapting a life style of Jesus our model: a life of prayer (i.e. adoration, contrition, thanksgiving and petition) and a growing relationship with Him as our constant confidante and journey friend!

No comments:

Post a Comment