Monday, March 21, 2016

Suy Niệm Thứ Ba Tuần Thánh



Suy Niệm Thứ Ba Tuần Thánh
Vinh quang của Thiên Chúa được mặc khải qua cuộc sống được biến đổi bằng ân sủng. Cấu trúc xã hội ngày nay, giá trị mà con người chúng ta thường dựa trên tầng lớp kinh tế hay chủng tộc đã tạo ra trong chúng ta một số mô hình con người đã đánh mất vinh quang của Thiên Chúa và biến con ngưòi thành nô lệ cho những thứ vật chất. Sự phục vụ của chúng ta cho người khác trong sự khiêm tốn không nên bị giới hạn bởi màu da, hay chủng tộc, hay từng lớp xã hội là sự phục vụ cho toàn thể nhân loại.
    Thiên Chúa muốn được tôn vinh giữa dân tộc Israel do đó Ngài đã trao cho họ một nhiệm vụ khó khăn, là mang ánh sáng đức tin cho tất cả mọi dân tộc, mọi quốc gia.  Đó là nội dung của ơn gọi trong bài hát thứ hai của Tiên tri Isaiah (Is 41:1 -21)  nói về người tôi tớ đau khổ của Thiên Chúa
     Sự thành công của Chúa Giêsu đã đem lại cho chúng ta không phải bằng những hành động chính trị hay quân sự, nhưng bằng gương sáng của Ngài, Chính Ngài đã trở thành ánh sáng đến cho các dân ngoại. Sau hết, sự chiến thắng của Ngài nằm  trong tay Thiên Chúa. Sứ mệnh của Chúa Giêsu được tiến hành trong tình bạn, trong tình yêu chân thật, không phải trong sự thống trị. Tình bạn của Ngài với các ông Gioan, Phêrô và các tông đồ khác đã đem lại những lợi ích cho sứ vụ của Ngài. Nhưng tình bạn chân thành đó với Judas (Jn 13:21) thì cả là một điều vô cùng bất lợi. Thế nhưng Thiên Chúa đã có thể biến sự thất bại đó thành sự thành công và đã làm cho thập giá một biểu tượng của sự khổ hình nhục nhã, biểu tượng của cái chết, được trở thành một biểu tượng của sự sống đời đời. Vì thế,  việc làm của Thiên Chúa không bị ràng buộc trong sự giới hạn của vật chất như con người chúng ta (Is 49: 6).
            Lạy Chúa là Cha ở trên Trời,  chúng con biết rằng chúng con có những sự giới hạn của chúng con. Xin Chúa giúp cho chúng con ý thức được hơn về sức mạnh phục sinh của Con của Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng con.

Reflection Holy Tuesday
God’s glory is revealed through a life transformed by grace. Social structures which value a person based on economic class or race create in us certain patterns which take God's glory away from us. Our service to others in humility should not be confined to our own race but be for the whole humanity. 
            God wished to be glorified in Israel and so gave them a difficult mission. This mission, to bring the light of faith to all nations, is the content of the call in Isaiah's second song about God's suffering servant.
            Jesus’ success did come not by political or military action, but by his becoming a light to the Gentiles. Ultimately his victory was in God’s hands. Jesus’ mission proceeded through friendship, not through domination. His friendship with John and Peter benefitted his mission.  But that with Judas (Jn 13:21) appeared detrimental. God can even transform failure into success and make the cross, the symbol of death, into a symbol of life. Hence God’s mission is not constrained within our human limitedness (Is 49:6).     
Heavenly Father, we are aware of our limitedness. Make us more aware of the resurrected power of Your Son in our daily life.

No comments:

Post a Comment