Monday, March 14, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần 4 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần 4 Mùa Chay  John 5:1-16 
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta người bại liệt nằm chờ hồ nước trong hồ nổi sóng, anh ta thấy Chúa nhưng không cầu xin Chúa Giêsu cứu chữa. Có lẽ anh ta không biết Chúa hay chỉ người ăn xin và anh ta không muốn mất thời ăn xin vì có thể mất một phần thu nhập, mất lợi nhuận lớn nếu anh ta được chữa khỏi bại liệt trong thời gian này, hoặc có thể anh ta đã hết hy vọng và mất hết ý chí trong việc tin việc được chữa khỏi bị liệt vì không còn hy vọng vì không ai giúp anh xuống hồ trường những người khác. Có lẽ anh ta đã không nhận thấy nơi Chúa Giêsu có gì đặc biệt như một thầy Thuốc có tiềm năng chữa lành,  Trong lòng trí của anh ta lúc này chỉ biết chú tâm tới sức mạnh và phép lạ chữa lành của nước trong hồ Bethzada mà thôi. Mặc dù người bại liệt không tỏ lòng tin, không xin Chúa Giêsu chữa lành cho anh ta, Nhưng Chúa Giêsu vẫn chữa lành anh ta  để tỏ ra cái uy quyền của Thiên Chúa với lòng nhân từ và hay thương xót, để cho thấy răng Chúa có quyền thứ tha tội lỗi và ban ơn lành của Ngài đến cho mọi người. Tuy nhiên, điều này đã không làm cho người Pha-ri-si  hài lòng vì Chúa đã chữa bệnh trong ngày Sa-bát. Đối với họ những hậu quả đời đời của tội lỗi thì nghiêm trọng hơn so với bất kỳ căn bệnh thể chất nào.  
            Đôi khi chúng ta cũng giống như người Do Thái và Pharisi trên đã coi trọng những thứ bên ngoài? Có phải chúng ta đang làm nô lệ cho cái bản chất bên ngoài và tuân theo cái bản chất đó mà quên đi những ý nghĩa giá trị và lời Chúa dạy trong phúc âm. Chúng ta cần phải vượt quá sự tuân thủ các quy tắc thuần túy này và xem xét lại những gì đang xảy ra xung quanh chúng ta với những ý nghĩa sâu sắc hơn.
 Trong Mùa Chay này, chúng ta hãy lấy thời gian để xem xét hay kiểm tra mối quan hệ giữa của chúng ta với Thiên Chúa được phản ảnh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy xét mình coi, có lĩnh vực nào trong cuộc sống của chúng ta cần sự chữa lành? "Lạy Chúa, chúng tôi muốn được chữa lành tâm hồn đang bại liệt của chúng con.”

Reflection  Tuesday 4th Lent
This is the story of a man who had been waiting to be healed for over thirty years.  More painful still, because of his illness, he had been physically unable to get into the healing waters without assistance.  In my eyes, this man was waiting in vain.  
 It may seem redundant that Jesus had to ask the paralytic, "Do you want to be healed?"  Why else would the man linger there for thirty-eight years?  But as someone who is also suffering from a chronic condition, I can attest that this reading would challenge me and my faith as a Christian.  All of nature and science seems to be against the prospect of my getting healed at all.  My sickness is genetically inherited.  It has no known cure.  If Jesus were to ask me "Do you want to be healed?"  I would say, "I have already accepted the fact that I cannot be healed, and have decided to make the most of my situation."   
 Let us ask the Lord to heal us spiritually, so that we may continue to accept our suffering with patience and joy, and inspire others to live a life of faith in the ultimate wisdom of God. God will provide for whatever Nature and Science cannot offer. And let us thank the Lord for seeing beyond our hopelessness and lack of faith.

No comments:

Post a Comment