Wednesday, July 15, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư, tuần 13 Thường Niên



Qua bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rằng ma quỷ có thật, hiện hữu và chúng luôn tìm cách để xâm nhập vào tâm hồn và ngay cả thân xác để hãm hãi chúng ta. Ma quỷ luôn tìm cách để tách biệt chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa bằng cách cám dỗ và làm cho chúng ta mù quáng và không nhìn nhận ra đâu là sự thật, và ngăn cản chúng ta làm những gì đẹp lòng Thiên Chúa.
            Làm thế nào ma quỷ và sự ác có thể thành công trong việc áp đạt quyền lực của chúng trên chúng ta?  Ma quỷ sẽ tìm cách và làm bất cứ điều gì khiến cho mọi người chúng ta phải tách rời xa Thiên Chúa, chẳng hạn như việc chúng làm cho chúng ta tin rằng chúng ta là bậc thầy của chính mình, bằng cách tập trung và đạt sự chú tâm của chúng ta vào các giá trị bên ngoài, như tham lam,ích kỷ, tự đại...
            Một khi chúng ta đang sống trong đường lối của Thiên Chúa trong tình yêu, chân lý và sự thật, Nhưng nếu chúng ta lại để cho bóng tối, với tham vọng và những lời nói dối len lỏi vào trong tâm hồn của chúng ta vả từ đó ma quỷ sẽ nắm lấy cơ hội đó đễ làm chúng ta khoe khoang, chia rẽ chúng ta và Thiên Chúa. Tuy nhiên, Thiên Chúa sẽ bao bỏ rơi chúng ta mà Ngài còn ban cho chúng ta những ân sủng và cứu chúng ta trong những tình huống tuyệt vọng, ngay cả những khi chúng ta đã làm những việc mất lòng Chúa như Chúa Giêsu đã giải thoát và cứu chữa người bị quỷ ám trong bài Tin Mừng hôm nay. Điều duy nhất mà chúng ta cần phải làm là phải biết đặt niềm tin của chúng ta trong bàn tay thương yêu vô biên của Chúa, hãy tin tưởng và chắc chắn rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta.
            Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con thoát khỏi mọi sự dữ của những điều gian ác, và những sự cám dỗ của tội lỗi và  ma quỷ.

No comments:

Post a Comment