Wednesday, July 1, 2015

Suy Niệm in Mừng Thứ Hai Tuần thứ 12 Thường Niên

Suy Niệm in Mừng Thứ Hai Tuần thứ 12 Thường Niên
Qua bài Tin Mừng hôm nay,  bao giờ chúng ta nghĩ  ràng, Chúa đang nói về người khác, nhất là những người có quyền thế mà không phải nói với chúng ta?. Có bao nhiêu người trong chúng ta có thể nói rằng chúng ta chưa bao giờ phán xét người khác, Hay chúng ta có thể nói rằng chúng ta không bao giờ chê bai của người khác? Hay có thể nói xấu hay nói sau lưng người khác là một trong những thú tiêu khiển yêu thích của chúng ta và Chúng ta không có đủ can đảm để nói những điều người khác làm phiền lòng mình trước mặt họ hay không dám chỉ trícch trong xây dựng trước mặt một người mà chúng ta muốn sửa đổi với tình bác ái.
.           Tuy nhiên, như Chúa Giêsu đã nói, chúng ta không có quyền phán xét bất cứ ai bởi vì có nhiều lúc chúng ta không có đủ các sự kiện hay chúng ta cũng có thể đợc được những gì trong  tâm trí của người khác. , như Chúa Giêsu nói, một trong những lý dochúng ta muốn hạ người khác xuống là để đưa hay nâng mình lên. Trong khi chúng ta đang săm soi tập trung vào những thiếu sót nhỏ nhặt của người khác, chúng ta đang thực sự cố gắng để che đậy những cái khuyết điểm nghiêm trọng hơn nhiều của chính chúng ta; trong đó có việc nói hành, nói xấu sau lưng người lhác  Mặt khác, chúng ta thường chậm chạm để ban lới khen thưởng hay khíck lệ đánh giá khách quan về một người nào đó.
            Chúng ta hãy chịu khó có một cái nhìn trung thực nơi chính mình và suy nghĩ về nội dung của các cuộc trò chuyện của chúng ta với những người khác. Bời vì trong câu chuyện, chúng ta thường nói nhiều hơn về chính bản thân mình hay khoe khoang về mình nhiều hơn là những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang nói về những người khác.
Lạy Chúa xin giúp chúng con biết lắng nghe, và đừng bao giờ nói bất cứ điều gì đó không có thật  và chỉ nên nói những gì phải có lợi thật sự cho người khác.

 

12th Week in Ordinary Time

There must be few of us to whom today’s Gospel does not apply. How many of us can say that we never sit in judgment on others, that we never speak disparagingly of others? Gossiping is one of our favorite pastimes and it is done mostly in the absence of those we criticize. We don’t have the courage to say things to a person's face.

Yet, as Jesus says, we have no right to pass judgment on anyone because, so much of the time, we simply do not have all the facts nor can we enter into the mind of another person. And, as Jesus says, one of the reasons we knock people down is to lift ourselves up. While we are nitpicking focusing on the trivial failings of others, we are actually trying to cover up our own much more serious shortcomings — of which behind-the-back bitching of others is one. On the other hand, we are often very slow to offer an objective appraisal of another person when asked.  

Let us take an honest look at ourselves and reflect on the content of our conversations with others. It usually says a lot more about ourselves than what we think we are saying about others.

Let me, Lord, never say anything that is not for the genuine good of another person.

No comments:

Post a Comment