Wednesday, July 1, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần thứ 12 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần thứ 12 Thường Niên
Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã tóm lược giáo lý trong Cựu Ước  cho chúngta : "bất cứ điều gì bạn muốn người ta làm cho bạn, bạn hãy làm như vậy với họ" (Mt 7:12). Luật yêu thương không phải chỉ là đòi hỏi bạn tránh gây thương tích hoặc gây tổn hại cho người khác, Nhưng tình yêu tuyệt vời là một tình yêu đòi hỏi vô điều kiện và Tình yêu này phải được tỏ ra cho tất cả mọi người, luôn luôn tìm học nơi cái tốt của người khác và giúp họ vì lợi ích của họ và phần phúc của họ. Khi chúng ta yêu thương người nhau nên đối xử với nhau trong tình yêu chân thật, kính trọng nhau như chúng ta đang ở trong tình yêu của Chúa. Thiên Chúa yêu thương chúng ta với tất cả vì thế chúng ta cũng phải yêu thương những người chung quanh như chính Chúa đã yêu thuơng  chính mình.
Nếu chúng ta trút bỏ tất cả các suy nghĩ không tốt, những ghen tương, hờn giận, đố kỵ  ra khỏi trong tâm hồn của chúng ta,  chúng ta sẽ chỉ còn lại lòng tốt,  lòng thương yêu  chân thành. Như Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta trong thư gửi tín hữu Rôma rằng "tình yêu Thiên Chúa đã vào lòng chúng ta qua Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta" (Rô-ma 05:05). Đó là tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu vô điều kiện đang đốt cháy trong lòng chúng ta để chúng ta có thể đem tình yêu đấy đến  cho người khác, hãy xin Chúa Thánh Thần biến đổi cuộc sống của chúng ta với ngọn lửa tinh tuyền trong tình yêu Thiên Chúa.
Nếu chúng ta có thể làm cả những gì điều trên, chúng ta đã đi đúng đường mà Chúa muốn. Con đường dẫn chúng ta đến cuộc sống đời đời. Chúa đã cho chúng ta sự tự do lựa chọn con đường mà chúng ta sẽ đi, Con đường rộng thênh thang hay con đường nhỏ hẹp gồ gề khó đi.  Xin Chúa cho chúng ta được khôn ngoan để chọn con đường sẽ dẫn đến cuộc sống đời đời hơn là con đường dẫn đến cái chết và sự tiêu diệt.. Nếu chúng ta để tình yêu và sự khôn ngoan của Thiên Chúa cai trị tâm hồn chúng ta, chúng ta có thể tin tưởng vào sự hướng dẫn và ân sủng của Người để đi theo con đường của tình yêu và sự thánh thiện

 
Reflection:
     Matthew speaks to us of two gates, a wide gate and a narrow gate. It is so easy for many to enter the wide gate with an approach to a wide road, but it may lead to destruction. Only a few choose to enter the narrow gate for a narrow pathway.
     How often did we hear the phrase: In everything you do, prepare for it correctly.
     In recent times so many people have joined the healthy lifestyle fad. This even entailed engaging in weekly fun runs and graduating into complex long distance events. In all of these distances, whether it is a 5k, a full 42k marathon, or a triathlon, there is a corresponding training program on how you will prepare for the event. The participant may choose to follow the program or just shortcut the plan and just show up on the event itself. Pain would always be there in both instances, but the suffering on race day was the question. Almost always, the person with the proper preparation would suffer less.
     What does this mean? We have to fully comprehend what we are entering.  We can take it easy and use a short cut, but we will pay for it eventually, for we will not be ready when a big ticket item is on the line. The daily grind, the morning exercise routine, the strict compliance to a fitness program, definitely pays out dividends in the long run, literally and figuratively.
     A consistent prayer life prepares us for the challenges that come our way. Set aside enough funds, whether spiritual or physical, for a rainy day. The easy route is inviting, but it is the struggle, the climb that will strengthen us. Do not expect to finish a marathon when we have not even attempted a short distance race. If we do not learn to walk and build up our endurance, we might not be able to reach the finish line.
     Jesus, we know life is hard, but we will refuse to do the shortcut. We need your help in this journey. Let us always find our source of strength in your love and mercy.

No comments:

Post a Comment