Wednesday, July 1, 2015

Suy Niệm lễ kính Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả

Suy Niệm lễ kính Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả
Có lẽ một số người dường như được sinh ra vào thế giới này với những dấu ấn đặc biệt để làm đấng tiên tri cho chúng. Như  Trên tri Isaiah, ông  cảm thấy rằng ông đã được Thiên Chúa chỉ định làm vị tiên tri trong khi ông còn năm trong bụng mẹ. Trong hết cuộc sống của ông , ông đã được gọi để sống và tin tưởng vào những ân sủng sự hướng dẫn của Thiên Chúa trên con đường Chúa dẫn ông đi. Sau hết,  Đau khổ, nhục nhằn, người Tôi Tớ Chua Isaia đã trở thành một ánh sáng cho muôn dân.
            Thánh Gioan Tẩy Giả chắc chắn là một người trong những người được Chúa sai đến để làm chứng cho Thiên Chúa về Ngôi Hai, một sứ vụ được chỉ định cho những điều lớn lao. Toàn thể cuộc sống của ông bao gồm việc làm chứng cho người khác và chuẩn bị những người khác để nhận ra được Thiên Chúa Ngôi Hai, Đấng Thiên Sai.  Ông không cảm thấy bị đe dọa hoặc bị hạ bệ, giảm sút thua kém người khác. Thật sự điều này đòi hỏi một tinh thần tự trọng không chú trọng bản ngã và tham vọng cho mình, và có vẻ như ông đã thành công trong lãng vực này một cách đáng ngưỡng mộ.
Thái dỗ rao giảng hùng hồn của ông cho thấy ông đã có thể cảm thấy lửa sức mạnh của một sự kiện rất lớn sắp xảy ra. Thiên Chúa đã đến thăm dân của Ngài ông Gioan đã cảm nhận được sự hiện diện của Ngài. Ngài đã thực sự bùng cháy trong Thiên Chúa. Ông Gioan đã rao giảng và chuẩn bị những người khác về Tin Mừng đó là một ơn gọi tuyệt vời, hầu hết ai trong chúng ta cũng đều có ơn gọi này, dù cho ơn gọi đó ở trong trạng thái này hay ở trong một dạng khác. Trong thực tế, Thiên Chúa đã có kế hoạch cho mỗi người chúng ta thậm chí  cả trước khi chúng ta đã được sinh ra. Thường thì những ơn gọi này không được quyến rũ và thú vị cho lắm như là một nhà tiên tri, nhưng tất cả chúng ta đầu có một nhiệm vụ mà Thiên Chúa đã đã trao ban cho chúng ta.
Hạnh phúc thật sự việc thực hiện ơn gọi này tuỳ thuộc vào sự nhận thức rõ về gọi đó và biết nhận ra ơn gọi đó là những gì và bắt đầu đi theo sự hướng dẫn của Thiên Chúa.  Ơn gọi đó không phải là chĩ nghĩ về chúng ta, nhưng về Thiên Chúa. Như Thánh Gioan nói trong Tin Mừng Gioan,  Ngài "Ngài phải tiến, còn tôi phải suy giảm”. Chúng ta hãy sẵn sàng để dành cuộc sống của chúng ta hướng dẫn những người khác biết một người nào khác, là Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta.
Lạy Chúa, xin giúp cho chúng con biết sống theo ơn gọi của chúng con.

 

Reflection SG
Some people seem to enter this world with the mark of a prophet already on them. Isaiah felt that he was already designated a prophet while in his mother’s womb. His entire life consisted of living that call and trusting on the graces and guidance of God along the way. After all, Isaiah’s Suffering Servant was to be a light to the nations.
John the Baptist was certainly one designated for great things. His entire life consisted of bearing witness to another and preparing others to receive someone else. He did not feel threatened or diminished by this. It required a lack of ego and ambition on his part, and it appears that he succeeded admirably. The fierceness of his demeanor and preaching indicated that he could already feel the fire and power of this great coming event. God was visiting his people and John already sensed his presence. He was truly on fire with the Lord.  Preparing others to hear the good news is a great calling, and most of us have it in one form or another. In fact, God has plans for each of us before we even draw our first breath. Often it is not as glamorous or exciting as being a prophet, but we all have a mission.
True happiness and fulfillment lies in discerning what that calling is and beginning to follow God’s guiding signs. It is not about us, but about God. As John stated in the Gospel of John, he must increase and I must decrease. Let us be willing to spend our lives pointing to someone else — the Lord.
Lord, help me to live according to my calling.

No comments:

Post a Comment