Wednesday, July 15, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 13 Thường niên



Đoạn Tin Mừng của Thánh  Mathêu hôm nay rất quang trọng vì nó diễn tả một câu chuyện thật kỳ diệu, có chủ ý để chúng ta thấy được sức mạnh và quyền năng của Chúa Giêsu,  thậm chí Ngài có quyền đối với cả vũ trụ và thiên nhiên. Tuy nhiên, trong Tin Mừng này nói nên cho chúng ta biết là những đòi hỏi nơi mỗi người chúng ta nếu chúng ta, nếu chúng ta thưc sụ muốn theo và làm môn đệ của  Chúa Giêsu. Vì như chúng ta thấy, đoạn đầu bài Tin Mừng nhắc đến các môn đệ đã theo Chúa Giêsu lên một chiếc thuyền. Khi Chúa Giêsu đã lên thuyền và vào trong khoang thuyền. Ngài đã làm khoang thuyền này trở nên một chỗ cho chúng ta để chúng ta có thể đến với Ngài như các môn đệ, nhưng chúng ta phải sẵn sàng từ bỏ mọi thứ mà theo Ngài.
            Câu chuyện Tin Mừng hôm nay sẽ trở trở thành một dụ ngôn cho chúng ta thấy về cuộc sống trong Giáo Hội trong sự hiệp nhất với Chúa Giêsu. Các cơn bão dữ dội là một biểu tượng của những khó khăn, những nguy hiểm về sự gây cấn và bắt đạo, thậm chí cả các vụ bê bối, xì can đan nghiêm trọng trong Giáo hội của các Linh Mục, Giám mục…làm Giáo Hội phải đau khổ và ảnh hưởng không tốt đến Giáo Hội trên thế giới mà mọi người đang muốn chống đối Giáo Hội. Đối mặt với tội lỗi ngay bên trong hội thánh, chúng ta có thể cảm nhận như thấy rằng Thiên Chúa đang “ngủ mê” trong con thuyền hội thánh, và Ngài đã bỏ rơi chúng ta. Như thế, chúng ta cần phải cầu nguyện cho hội thánh, như Chúa Giêsu nói với chúng ta là, chúng ta cần phải cầu nguyện với lòng can đảm và trong đức tin.
            Lạy Chúa, trong những thời gian khó khăn và thử thách, Xin Chúa chúc lành cho chúng con và tất cả các thành viên của Giáo Hội có một lòng can đảm vững mạnh hơn và một đức tin sâu sắc hơn.

Reflection:
     Mathew relates to us the story of how the disciples were with Jesus during a storm.  Frightened, they woke up Jesus, and after He replied to them, "Why are you so afraid, you of little faith?" And then calmed the winds and the sea.
     Life as we know it is chaotic. Challenges from work, society, government, family, and others bombard us daily with a lot of demands. How many times did we say we already want to give up?  But then again, how many times did we turn to God for his assistance to answer all of these challenges? How many times did we feel we want to surrender but refused to surrender and lift everything to him?  
     Getting caught in a storm is no joke. We empathize for our brothers and sisters who endured the wrath of super typhoon Yolanda. If we were in that same situation, our thoughts and prayers would most definitely be crying out to God to save us. It's a very human reaction. The wind howls and we feel so fragile when everything around us gets blown away.
     Jesus reassures his friends that, though the storm rages on, his power will calm the surge of the water. His hand will bring peace to all this turmoil. We just need to strengthen our faith in a God who is more powerful than all these earthly elements. His hand is there to protect us and bring us to safety.
     God wants us to know that we need not be afraid. He can build up what has been demolished. He can find what has been lost. He makes new the things in our life that might have crumbled to dust or might have been washed away. He is a God who leads us to a better life as long as we continue to have faith in him.
     Jesus, thank you for being there even though we question our faith to you daily.  At the end of the day everything here is all lifted up to you.

No comments:

Post a Comment