Wednesday, July 15, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 14 Thường Niên



Nhiều người trong chúng ta đã phải vật lộn với những yếu đuối khó thay đổi hoặc thiếu xót. Với việc cầu nguyện nhiệt thành của chúng ta, có thể sẽ được Chúa giúp nâng đỡ và giúp chúng ta có thêm sức mạnh để chống trả lại những sự yếu kém của chúng ta. Thánh Phaolô đã xin Thiên Chúa ba lần để Ngài lấy đi những cái “Gai nhọn trong da thịt' hay những sự đau khổ, cám dỗ của ông, nhưng Thiên Chúa từ chối, Vì những ân sũng của Chúa đã ban cho ông đã đủ. Khi chúng ta đã đầu hàng tất cả những yếu kém của chúng ta với Thiên Chúa , Chúng sẽ trở thành tuyến đường mà qua đó Thiên Chúa có thể sẽ tuân đổ ân sủng của Người cho chúng ta. Đừng bao giờ quên rằng chúng ta không bao giờ có thể làm được cái gì một mình: Tât cả mọi sự mà chúng ta đã thành tựu được cho đến ngày hôm nay, tất cả đều hồng ân của Chúa ban cho.
            Thật là khá khó khăn cho nhiều người chúng ta có thể tin rằng Thiên Chúa đang làm việc thông qua những người mà họ quen biết, ngay cả những bạn bè người trong gia đình. Những người trong hội đường đã xúc phạm đến Chúa vì những điều Chúa Giêsu đã nói và đã làm cho họ. Chẳng qua là Họ biết gia đình và hoàn cảnh của Chúa Giêsu có thể họ đã sống chúng, cùng chơì và cùng lớn lên với Chúa trong xóm Nghèo Nadarét…. Vì thế mà hkhép kín lòng trí tâm hồn của họ, coi coi thường Chúa vì họ nghĩ rằng Chúa Giêsu chảng có gì hay ho hơn họ mà nhiều khi hoàn cảnh gia đình của Chúa còn thua xa họ rất nhiều. Không chỉ vậy, sự không tin và tấm lòng chai đá của đã làm cho Chúa Giêsu không thể làm phép lạ với sự hiện diện của họ.
Sau cùng, phép lạ chữa lành đòi hỏi đức tin. Có lẽ chúng ta có thể cho phép Thiên Chúa cho chúng ta một sự kinh ngạc qua việc làm của một người mà chúng ta khổng thể ngờ được. Nếu chúng ta giữ cho lòng trí tâm hồn của chúng ta được mở rộng, chúng ta sẽ thấy sự hiện diện của Thiên Chúa tất cả mọi nơi  xung quanh chúng ta chúng ta dẽ được trải nghiệm và đón nhất rất nhiều phước lành của Thiên Chúa.

Reflection SG.
Many of us have struggled with weaknesses or addictions. Our fervent prayer may be that the Lord take it away. Paul asked God three times to take away his ‘thorn in the flesh.’ God refused — His grace was enough for Paul. When we surrender our weaknesses to God, they become channels through which God can pour his grace. Let us never forget that we can do nothing alone: all is grace.
It is rather difficult for many to believe that God is working through people they know — even friends and family. The folks in the synagogue were offended at the things Jesus was saying and doing. They knew his family and had probably watched him grow up. They closed their minds and hearts to him. Not only that, their unbelief made it impossible for Jesus to work miracles in their presence. After all, miracles and healings require faith. Perhaps we can allow God to surprise us by working through unexpected people. If we keep our minds and hearts open, we will see the presence of God all around us and experience his many blessings.
Lord, may Your grace and power be shown in my weaknesse

No comments:

Post a Comment