Wednesday, July 15, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần thứ 14 Thường Niên



Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe Chúa Giêsu đưa ra hai lời nhắn nhủ cho các môn đệ của Ngài. Đức Giêsu báo trước cho họ biết rằng,  họ cũng sẽ bị bắt bớ, đánh đập, hành hạ và bị giết. Bởi vì họ là những môn đệ của Chúa, Họ sẽ không thể  tránh khỏi cái số phận giống như Thầy Giêsu của họ.
Những kẻ thù của Chúa Giêsu cáo buộc , vu khống  Ngài là tướng quỷ và tât cả những việc làm tốt của Ngài đã rõ ràng được tạo rèn Quỹ dữ để lừa dối con người. Và chính vì thế mà họ đã bắt Chúa Giêsu phải chịu chết khổ hình trên thập giá.
            Trong sách Công Vụ Tông Đồ  Thánh Luca đã ghi lại những câu chuyện co tính cách lịch sử nhất là câu chuyện về sự bắt bớ, áp bức và khủng bố của Hội thánh lúc ban đầu của người Do Thái. Những vị Tống đồ và những người tiếp quyền trong việc truyền giáo đã bị bức hại ngay từ lúc ấy, thậm chí cho đến ngày hôm nay, trong thế giớ cộng sản đã có bao nhiêu linh mục hay Giáo hữu đã bị bắt, tra tấn, hành hạ cho đến chết ở trong tù? Ngay cả trong các nước tiến, có bao nhiêu nhóm vô thần hay chống giáo hội đã quậy phá làm cho một số tín hữu bị khủng hoảng tinh thần,, cũng chỉ tại vì Thế Giới hôm nay đã ghét bỏ Thiên Chúa và chúng ghét cũng ghét bỏ cả chúng ta nữa. Tuy nhiên, Chúa Giêsu cũng nói với các tông dồ của Ngài với lời an ủii như Chúa nói: "Đừng sợ" tới  ba lần trong đoan tìn mừng ngắn hôm nay, Bài Tin Mừng chúng ta được nghe hôm nay (câu 26, 28 và 31). Không nên sợ hãi, nhút nhát chuyển (sửa) đổi thế giới của chúng ta đang sống với Lời của Thiên Chúa; không nên phải sợ hãi những sức mạnh mà không có thể phá hủy linh đươc cái linh hồn đời đời của chúng ta; cũng không nên phải sợ hãi vì chúng ta là những loài vật quý báu nhất trong con mắt của Thiên Chúa. Và chúng giờ đây cần phải làm những gì? Nên chọn Chúa Giêsu.
Chúng ta hãy vinh danh và chúc tụng Thiên Chúa.

Reflection SG
In today’s gospel reading, we hear Jesus giving two messages to his disciples. Jesus predicts that his disciples will suffer persecution because, as disciples, they will not escape their master's fate. Jesus’ enemies accuse him of being possessed, and that his apparent good deeds are wrought by the Evil One in order to deceive. Jesus was put to death on the Cross.
The Acts of the Apostles records stories of persecution of the early church by the Jews.  Missionaries have been persecuted ever since, even unto today, by those who hate the Word. Yet Jesus is also speaking words of comfort to his disciples. He says “Do not be afraid”three times in today's gospel reading (verses 26, 28 and 31). Not to be afraid to convert the world with the Word of God; not to be afraid of the power that cannot destroy our everlasting soul; not to be afraid because we are precious in the eyes of God.  What are we to do then? Choose Jesus.
May God be blessed!

No comments:

Post a Comment