Wednesday, July 15, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 15 Thường Niên



Trong bài Tin Mừng, sự hướng dẫn chỉ bảo của Chúa Giêsu cho Nhóm Mười Hai người cũng được áp dụng cho tất cả chúng ta, những người theo Chúa Giêsu đã được kêu gọi để chia sẻ với Ngài trong sứ mệnh của Giáo Hội. Những sự cộng tác này cũng sẽ liên quan đến số phận tương tự như số phận của Chúa Giêsu. Các thử thách dự kiến sẽ bao gồm các cuộc bắt bớ, đàn áp hành hạ , tra tấn (10:17),bị phản bội (10: 17,19,21), bị ghét bỏ (10:22) và bị đưa ra toà xét xử (10:23). Các môn đệ của Chúa Giêsu đã  được Chúa Kitô khuyên nhủ là hãy can đảm, kiên trì đến cùng. Là những môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta cũng sẽ được dự kiến sẽ là những người tìm kiếm, là những người mà hấp thụ và ôm ấp lấy những giá trị của Chúa Giêsu và học hỏi nơi Ngài cách làm thế nào để sống trong một xã hội có xu hướng giá trụ trái ngược trong nền văn hóa thống hiện hành.
            Việc tự cao, tự đại, tự coi mình là trung tâm của mọi người mà chúng ta trải nghiệm ngày hôm nay được phản ánh trong sự đang bành trướng chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa vật chất,  đòi hỏi chúng ta phải đối phó như thế bằng thông điệp với sự giải thoát của Chúa Giêsu. Nếu chúng ta không truyền đạt được sứ điệp Tin Mừng, không đem Tin Mừng vào hành động đúng nghĩa, chúng ta sẽ không trở thành là chứng nhân của Chúa Kitô. Để trở thành chứng nhân của Chúa Kitô, chúng ta phải lắng nghe sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần. Đáp ứng với Chúa Thánh Thần không bao giờ là một quyết định mù quáng, nhưng đó phải một sự lựa chọn có ý thức dựa trên các giá trị Tin Mừng. Tin Mừng hôm nay Chúa đang thách thức chúng ta để suy nghĩ về những câu hỏi sau đây:
1. Làm thế nào để chúng ta có thể được chứng minh được mình là những người tín hữu đích thực của Chúa Kitô?
2. Có bao giờ chúng ta tự kiểm điểm, lượng định thường xuyên giá trị cuộc sống Kitô hữu của chúng ta để đánh giá về những phản ứng của chúng ta về những thách thức hàng ngày mà chúng ta phải đối mặt?
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết truyền đạt được sứ điệp Tin Mừng của tình yêu của Chúa thành những hành động thiết thức trong cuộc sống hành ngày của chúng con.

REFLECTION
In the Gospel reading, Jesus’ instruction to the Twelve is applicable to us, his followers who are called to share in the mission of the Church. This involves the fate similar to that of Jesus. The trials expected include physical assault (10:17), betrayal (10:17,19,21), hatred (10:22) and persecution (10:23). Jesus’ disciples are urged to persevere till the end. As followers of Christ, we are expected to be seekers who absorb and imbibe Jesus’ values and learn from him how to live with a counter-value system against the prevailing dominant culture. 
The self-centredness in people we experience today as reflected in the growing individualism, materialism, marginalization, asks us to counter such with Jesus’ message of liberation. If we do not translate the gospel message, the Good News into relevant actions, we do not become witnesses of Christ. To do this, we have to listen to the promptings of the Holy Spirit. The response to the Holy Spirit is never a blind decision, rather a conscious choice based on gospel values.
Today we are challenged to reflect on the following questions:
1.                   How do we as individuals and a group consider ourselves as true followers of Christ?
2.                   Do we evaluate/review regularly our lives as Christians in order to assess our responses to the daily challenges we face?
Lord, help us to translate the gospel message of Your love into relevant actions today.

No comments:

Post a Comment