Wednesday, July 15, 2015

Suy Niệm Tin Mừng lễ kính lễ hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ (June 29)



Hôm nay là ngày kính lễ hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ . Hai người này rất khác nhau về mọi mặt. Nhưng sự khác biệt đáng chú ý nhất là mối quan hệ của họ với Đức Kitô. Phêrô biết Chúa Giêsu bằng xương bằng thịt. Ông đã sống với Chúa Giêsu với những thời gian trong niềm hạnh phúc , và ông cũng đã phải trải qua một thời gian đau đớn khổ sở với Chúa Giêsu, và có những lần chính ông đã làm cho Chúa phải buồn và thất vọng vì ông, ví dụ như khi ông chối Chúa ba lần.
Tin Mừng Hôm nay đả nói về một khoảnh khắc thời gian hạnh phúc, và chính Phêrô là người đã tạo ra khoảnh khắc hạnh phúc và niềm vui cho Chúa Giêsu. Vào thời điểm đó, mọi thứ dường như đi ngược lại với Chúa Giêsu. Những người Pharisêu và các thầy thượng tế đã kịch liệt phản đối Chúa; những người bình thường không thể hiểu được Ngài và họ có rất ít quan tâm thực sự trong việc học hỏi những gmà Ngài đã cố gắng để dạy cho họ biết. Tại thời điểm đen tối này Phêrô đã xưng nhận rằng Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, là vị cứu tinh của Israel, và Chúa Giêsu vui mừng vì Phêrô đã công khai xưng nhận Ngài là Đấng Thiên Sai và vì nhờ đó mà Ngài đã có thể hướng dẫn các môn đồ của mình , Chúa Giêsu đã  lời ca ngợi về Phêrô.
Tất cả chúng ta có thể có lòng ghen tị Phêrô và những người đồng hành của ông với Chúa Kitô ở trần gian, sự nhiết tình, và tình bạn than thiết mà ông đã dành cho Chúa Giêsu, trong bản tính con người. Nếu chỉ có chúng ta là người có cảm giác, nếu chỉ có chúng ta mới là ngưới có thể biết Chúa Giêsu bằng xương bằng thịt, nếu chỉ có chúng ta mới là người có thể lang thang với Chúa Giêsu trên các đường phố của Palestine, chứng kiến phép lạ của Ngài, hấp thụ những bài giảng dạy của Ngài, thì rất dễ cho chúng ta để sống trọn vẹn cuộc sống của chúng ta như Môn Đệ của Chúa!
Nhưng chúng ta hãy nhìn vào cuộc sống của Thánh Phaolô, vị tông đồ của dân ngoại, người đã thành lập Giáo Hội tại châu Á và châu Âu, là các tác giả của gần một nửa số sách Tân Ước. Như chúng ta biết Thánh Phaolô chưa bao giờ được biết hay được gặp Chúa Giêsu bằng xương, bằng thịt, hơn nữa ông ta lại là người rất nhiệt thành trong việc lùng bắt những người theo và tin vào Chúa. Ông ta chỉ biết Chúa trong một lần ngã ngựa, chỉ biết Chúa qua niềm tin, qua lời cầu nguyện. Tuy nhiên, Thánh Phaolô đã biết và hiểu Chúa Giêsu một cách mật thiết, sâu đậm, mãnh liệt như Phêrô mặc dù chỉ biết Chúa và đối thoại với Chúa qua lời cầu nguyện. Như thánh Phaolô đã đến với được thì chúng ta cũng có thể làm được và đến với Chúa  như thế.?
            "Lạy Chúa Giêsu, chúng con tuyên xưng và tin rằng Chúa chính là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Ngài là Chúa của chúng con và là đấng Cứu Chúa của chúng con.  Xin Chúa hãy củng cố và làm cho đức tin của chúng con được mạnh mẽ như Phêrô và cho chúng con có sự táo bạo để nói chuyện về Chúa với mọi người để họ có thể đến, biết đến Chúa là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi và để họ được tăng trưởng trong sự hiểu biết trong tình yêu của Chúa ".

REFLECTION
Today is the feast of the two great apostles, Peter and Paul. These two men were different from each other in many ways. Perhaps the most noticeable difference was their relationship with Christ. Peter knew Jesus in the flesh. He lived through times of great joy with Jesus, and he suffered through times of dreadful pain with him, on occasion even being the cause of Jesus' pain, for instance when he denied his Master three times.
Today's gospel tells of a joyous moment, and it was Peter who created this moment of joy for Jesus. At the time, everything seemed to be going against Jesus. The Pharisees and the priests were vehement in their opposition to him; the ordinary people simply could not understand him and they had little real interest in learning what he was trying to tell them. At this dark moment Peter confesses that Jesus is the Messiah, the savior of Israel, and Jesus, delighted
because Peter had recognized him as the Messiah and because he could now therefore get on with his instructions to his apostles, Jesus heaps praise on Peter.
All of us, I suppose, envy Peter his association with Christ in the flesh, the warm, intense friendship he had with the man Jesus. If only, we feel, if only I could have known Jesus in the flesh, if only I could have wandered the roads of Palestine with him, witnessing his miracles, drinking in his teaching, how easy it would be to live fully the life of Christian Discipleship! Well then, look at Paul, the apostle of the Gentiles, who established the Church in Asia and Europe, the author of almost half of the New Testament. Paul never knew Jesus in the flesh. He knew him only in the spirit, through prayer. Yet Paul knew Jesus as intimately, as deeply, as intensely as did Peter, even though only through prayer. As you and I can do also.
PRAYER
"Lord Jesus, I profess and believe that you are the Christ, the Son of the living God. You are my Lord and my Savior. Make my faith strong like Peter's and give me boldness to speak of you to others that they may come to know you personally as Lord and Savior and grow in the knowledge of your love".

No comments:

Post a Comment