Thursday, August 7, 2014

Suy Nỉệm Thứ Bẩy Tuần 17 Thường Niên

Qua hai bài đọc hôm nay, chúng ta thấy Tiên tri Giêrêmia và Thánh Gioan Tẩy Giả cả hai cùng công bố những gì mà họ tin là chân lý, là sự thật và họ không quan tâm tới sự nguy hiểm cho cuộc sống của họ. Một người được thoát chết, Người khác thì bị chặt đầu cũng chỉ vì hăng say thực hiện những công việc của Thiên Chúa. Nhiều khi chúng ta dùng lại tự hỏi: Tại sao Thiên Chúa lạ cho phép những điều ác độc này xảy ra cho những người một lòng vì Chúa? Tại sao Thiên Chúa lại để họ phải chết môt cách nhục nhã, đau khổ như các thánh tử đạo Việt Nam? Có phải vì trong sự vâng phục và dám chấp nhận bất cứ những hậu quả nào có thể xẩy ra?
Trên đời, bất cứ ở thời kỳ nào, các quan chức phần đông các quan chức quyền cao đều ỷ lại vào chức vụ nên có tự do sinh sát, và dĩ nhiên Hêrôđê vua của dân Do thái cũng thế , nắm quyền sinh sát, vì thế ông tự do lựa chọn quyền sống chết cho các tiên tri. Trong cuộc sống sự thờ phượng của chúng ta, đã bao nhiêu lần và ở mức độ nào đó chúng ta cũng đã bị thách thách vì chúng ta đứng  về cùng phe với  Thiên Chúa của chúng ta. Hơn nữa, trong thế giới phức tạp này, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn khiến chúng ta cần phải chạy đến gần với Chúa hơn, nhưng cũng có lúc chúng ta lại tìm cách đẩy Thiên Chúa ra xa chúng ta. Chúng ta luôn nhớ rằng, Thiên Chúa sẵn sàng ban ơn và luôn giúp đỡ những kẻ biết khiêm nhường,  những người biết nhận những yếu kém và tội lỗi, và những người tìm đến lòng thương xót và tha thứ Thiên Chúa. Ân sủng và sự tha thứ của Chúa không những chỉ giải phóng chúng ta khỏi một lương tâm tội lỗi, nhưng còn cho phép chúng ta theo đuổi sự thánh thiện trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống, trong suy nghĩ và ý định của chúng ta, cũng như lời nói và hành động của chúng ta.
Chúng ta hãy cầu xin Chúa một cách chân thành và cảm tạ Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta, Xin Chúa cho chúng ta sự khôn ngoan và dũng cảm để chúng ta có thể làm và thực hiện sự lựa chọn của chúng ta một cách đúng đắn.

No comments:

Post a Comment