Wednesday, August 20, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần thứ 20 Thường niên



Qua bài Tin Mừng hôm qua, chúng ta thầy chàng Thanh Niên Trẻ khi nghe Chúa nói hãy về hết gia tài của mình đang có, bố thí cho người nghèo rồi theo Chúa, Nhưng người Thanh niên này đã buồn rầu, bỏ Chúa mà đi không một lời giã từ.. .. vì anh ta quá giàu có. Hôm nay chúng ta tiếp tục đoạn Tin Mừng trên và được thấy là các tông đồ khi nhìn vào người thanh niên bỏ đi vì từ chối những lời khuyên của  Đức Kitô và theo ngài, Họ đã nhìn thấy những nỗi buồn đặc biệt của người Thanh niên đo và cũng buồn cho cả những người không thể tự mình bước xa thêm hơn một bước nữa. Các tông đồ cũng đã thất vọng vì họ nghĩ rằng chàng thanh niên giàu có thể sẽ là một trong những môn đệ của Chúa Kitô, một người trong nhớm của họ.
            Một con người mà chỉ biết ham mê, và yêu quý của cải vật chất thì cũng bị rối loạn tâm linh cho dù nhiều hay ít, Vì đó là một trở ngại nghiêm trọng đối với tiến trình theo Đức Kitô. Đây là một bài họcchúng ta cần phải ý thức và học hỏi qua những vụ việc làm và cử chỉ của người thanh niên giàu có trong Tin Mừng trong ngày hôm qua.  Chúng ta là các Kitô hữu, chúng ta phải biết cách kiểm tra thường xuyên những ý thức của chúng ta là phải biết tứ bỏ. buông tha vật chất, tiền của như cách mà chúng ta thể hiện trong cách sống với tỉnh táo, tiết độ   ôn hòa của chúng ta .
            Chúng ta có thực sự tách rời ra khỏi những thứ vật chật và tham vọng  bên ngoài của chúng ta?  Chúng tai có đánh giá những nhu cầu của tâm hồn chúng ta trong một cách mà sẽ mang cho chúng ta được tới và gần gũi hơn với Thiên Chúa hơn? Chúng ta có tránh những chi tiêu không cần thiết, hay chi tiền một cách phung phí? Chúng ta  có biết chăm sóc tốt trong những gì mà chúng ta đang có đang là sở hữu chủ hay những điều tôi chịu trách nhiệm?
Một điều thật đáng tiếc cho chúng ta, nếu chúng ta dừng theo Chúa Kitô chỉ vì một vào lợi ích to hay nhỏ nào đó  thực sự  không quan trọng cho phần rỗi Linh Hồn của chúng ta!
            "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa hãy nắm bắt và giữ trái tim của chúng con và Xin Chúa mở lòng trí cùa chúng con để cho chúng con chỉ biết ham muốn những kho tàng ở trên trời. Xin cho chúng con chỉ luôn biết đón nhận kho báu và niềm vui của Chúa và xin đừng để chúng con ham muốn những thứ vật chất thế gian mà làm cho con phải bị lìa xa ra khỏi Chúa muôn đời, muôn kiếp."

Reflection:
The Apostles looked on with sorrow as the young man declined to follow Christ by giving up his material wealth. They saw him take his leave with that sadness peculiar to those who could't bring themselves to go that extra mile. Everyone there was disappointed at the thought that the rich young man could have been one of Christ's disciples.
A disordered love for material wealth whether much or little, is a serious obstacle to the following of Christ. This is the lesson we learn from the incident involving the rich young man in yesterday's Gospel. We, Christians, have to examine often our sense of detachment from things, as will be shown in the way we live with sobriety and temperance.
Am I really detached from external things? Do I value the needs of my soul in a way that brings me closer to God? Do I avoid unnecessary expenditure? Do I take good care of the things I own and of the things I am responsible for? What a shame if we were to stop following Christ for the sake of something really unimportant!
Lord, help me to know well my set of values and live by them if they are the true values of Christ.

No comments:

Post a Comment